"Thánh nhạc chế" Vanh Leg vừa trở lại đã "phá đảo" Youtube, nhắc đến cả bà Tân Vlog và Độ Mixi


Thứ 6, 18/12/2020 | 00:45


Cùng sự kiện

Sau gần 2 năm "mất tích", Vanh Leg vẫn chứng tỏ mình là một Youtuber được nhiều người hâm mộ yêu mến khi vừa trở lại đã nhận được sự ủng hộ từ đông đảo khán giả.

Sau gần 2 năm "mất tích", Vanh Leg vẫn chứng tỏ mình là một Youtuber được nhiều người hâm mộ yêu mến khi vừa trở lại đã nhận được sự ủng hộ từ đông đảo khán giả.

MV "Học viện Youtube" của Vanh Leg mới ra mắt được hơn một ngày đã nhanh chóng nằm top 1 trending trên bảng xếp hạng Youtube tại Việt Nam. Lần trở lại sau gần 2 năm của "thánh nhạc chế" đình đám nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các streamer khác như Độ Mixi, ViruSs, Long Hách... Ngoài ra, đông đảo khán giả và người hâm mộ cũng gửi lời chúc mừng Vanh Leg cũng như mong đợi những sản phẩm mới trong tương lai của anh.

MV "Học viện Youtube" của Vanh Leg nhanh chóng lọt top 1 trending Youtube.

Trong MV mới ra mắt, Vanh Leg đặt mình trong một kịch bản bị hôn mê suốt 2 năm, khi tỉnh dậy trong "Học viện YouTube", mọi thứ thay đổi chóng mặt. Hàng loạt những kênh Youtube nhảm nhí, nội dung câu view xuất hiện ngập tràn. Thậm chí, hình ảnh của những giang hồ mạng cũng được anh chàng khắc họa đầy hóm hỉnh, trào phúng.

Đặc biệt, những nhân vật nổi tiếng như Độ Mixi, 1977 Vlog hay bà Tân Vlog... cũng được khắc họa gián tiếp trong MV phản ánh Youtube đã thay đổi thế nào trong suốt thời gian anh chàng ở ẩn. Đỉnh điểm của câu chuyện là hình ảnh ẩn dụ Vanh Leg bị tấn công bởi hai người mặc bộ đồ YouTube với nghi vấn "ăn cắp chất xám".

Hình ảnh ẩn dụ về việc chàng Youtuber bị gán mác "ăn cắp chất xám".

Qua hình ảnh này, khán giả có thể hiểu được trong suốt 2 năm qua, Vanh Leg bị chính YouTube tấn công và gán mác "ăn cắp video" dù cho chính anh mới là người sáng tạo ra những video này. Với những hình ảnh xuất hiện trong MV, Vanh Leg cũng ngầm khẳng định việc anh sáng tác nhạc và sáng tạo nội dung là để phục vụ khán giả chứ không phải là chiêu trò câu view.

Những nhân vật nổi tiếng như Độ Mixi, 1977 Vlog hay bà Tân Vlog... cũng được khắc họa gián tiếp trong MV.

Vanh Leg tên thật là Nguyễn Việt Anh, sinh năm 1992 và đến từ Hà Nội. Từ khi còn nhỏ, Vanh Leg đã có khiếu về âm nhạc với khả năng chơi piano đỉnh cao. Năm 2009, anh bắt đầu sáng tác nhạc khi vào giới Underground và là một thành viên trong nhóm nhạc NS Band, tên tuổi được nhiều bạn trẻ Hà Nội thời đó biết đến.

Sau quãng thời gian 2 năm hoạt động âm nhạc, Vanh Leg bắt đầu có những sản phẩm nhạc chế được chú ý, mang phong cách riêng như: No say ben, Con nhà nghèo, Tôi cô đơn... và các bản cover: Thời gian sẽ trả lời, Bụi bay vào mắt, Mình yêu nhau đi...

Vanh Leg là một trong những YouTuber nhạc chế đời đầu nổi tiếng trong cộng đồng mạng.

Năm 2013 là năm bước ngoặt của anh chàng khi các video được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội lúc bấy giờ. Ở thời điểm Youtube và smartphone chưa thật sự bùng nổ, nhiều video Youtube của Vanh Leg đã đạt tới con số triệu view.

Sở hữu kênh YouTube với hơn 6,2 triệu người theo dõi, Vanh Leg được biết đến là một trong những YouTuber nhạc chế đời đầu nổi tiếng nhất mạng xã hội Việt Nam. Đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Vanh Leg khiến không ít khán giả bất ngờ bởi sự biến mất đột ngột của mình. Hai năm vừa qua, anh không sản xuất video mới nào trên Youtube.

Chính vì thế, MV "comeback" lần này được cho là màn tái xuất đầy ấn tượng của Vanh Leg, với những sự ủng hộ từ đông đảo khán giả.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nhac-che-vanh-leg-vua-tro-lai-da-pha-dao-youtube-nhac-den-ca-ba-tan-vlog-va-do-mixi-a349742.html