Thầy giáo 8x mặc đồ bảo hộ, hóa thân thành ông Địa đem niềm vui Trung thu đến với các em nhỏ


Thứ 3, 21/09/2021 | 11:09


Cùng sự kiện

Khoác lên mình bộ đồ bảo hộ y tế, đeo chiếc mặt nạ ông Địa, thầy giáo Trương Vĩnh Đặng đã mang lại cho các em nhỏ một Tết Trung thu đầy ý nghĩa trong mùa dịch.

Mạng xã hội mới đây lan truyền hình ảnh một ông Địa khoác lên mình bộ đồ bảo hộ y tế ghi dòng chữ “Đặng ông Địa giận Cô Vi”, đeo khẩu trang cẩn thận đi tăng quà Trung thu cho các em nhỏ. Được biết, “Đặng ông Địa” trong ảnh chính là thầy giáo Trương Vĩnh Đặng (SN 1986), hiện đang công tác tại trường Tiểu học Tây Hồ (Hải Châu, Đà Nẵng).

Anh Đặng chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật, những hình ảnh chụp anh hóa thân thành ông Địa dược chụp khi anh đi phát quà cho các em nhỏ tại khu vực anh đang ở. Anh đã vận động kinh phí từ một số hộ khá giả trong khu vực, sau đó chia sẻ lại cho tất cả những hộ gia đình khác. Tất cả có 72 phần quà đã được nam giáo viên gửi tặng tới các em nhỏ ở khu anh sinh sống.

Cộng đồng mạng - Thầy giáo 8x mặc đồ bảo hộ, hóa thân thành ông Địa đem niềm vui Trung thu đến với các em nhỏ
Hình ảnh thầy giáo hóa thân thành ông Địa thu hút sự chú ý của rất đông cư dân mạng.

Được biết, anh Đặng còn trao 70 suất quà tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng. Kinh phí để chuẩn bị những phần quà này được anh vận động trên trang cá nhân. Ngoài ra, anh cũng gửi 23 phần quà tới Bệnh viện Ung Bướu. Theo kế hoạch, trong chiều ngày 21/9, nam giáo viên sẽ tiếp tục trao quà Trung thu cho các em nhỏ ở trung tâm mồ côi.

Nói về ý tưởng hóa thân thành ông Địa, anh Đặng cho hay: “Tự tôi nghĩ ra ý tưởng ông Địa mặc đồ bảo hộ y tế. Các em nhỏ dường như có tâm lý sợ và lo lắng khi thấy bộ đồ bảo hộ y tế của các y bác sĩ. Tôi dùng chính hình ảnh đó kết hợp với mặt ông Địa để thay đổi cảm xúc, tạo niềm vui cho các em.

Thay vì hình ảnh bộ đồ bảo hộ mang đến những lo âu về bệnh tật, ông Địa đáng yêu khoác lên mình bộ đồ bảo hộ sẽ đem lại niềm vui cho các em nhỏ. Tôi muốn các em có một Tết Trung thu thật đặc biệt và đáng nhớ”.

Cộng đồng mạng - Thầy giáo 8x mặc đồ bảo hộ, hóa thân thành ông Địa đem niềm vui Trung thu đến với các em nhỏ (Hình 2).
Cộng đồng mạng - Thầy giáo 8x mặc đồ bảo hộ, hóa thân thành ông Địa đem niềm vui Trung thu đến với các em nhỏ (Hình 3).
Anh Đặng đi trao quà Trung thu cho các em nhỏ ở khu vực anh sinh sống.

Theo lời kể của nam giáo viên, anh đã bắt đầu làm thiện nguyện hơn 10 năm nay. “Do xuất phát từ nền tảng gia đình mong muốn làm những việc có ích cho xã hội. Thêm vào đó, tôi cảm nhận được sự khó khăn của mọi người, thuận duyên nên vận động và chia sẻ, đóng góp chút sức lực của bản thân”, anh nói.

Một số hoạt động thiện nguyện mà anh Đặng đã thực hiện trong đợt dịch năm nay gồm tổ chức phiên chợ 0 đồng, hỗ trợ thực phẩm và rau củ quả cho các khu cách ly y tế trên địa bàn TP Đà Nẵng, trao quà Trung thu cho các em nhỏ đang điều trị COVID-19 tại các khu y tế, phát đồ ăn hàng ngày cho người lao động, gửi 2 lần lương thực và nhu yếu phẩm vào TP.HCM.

Cộng đồng mạng - Thầy giáo 8x mặc đồ bảo hộ, hóa thân thành ông Địa đem niềm vui Trung thu đến với các em nhỏ (Hình 4).
Cộng đồng mạng - Thầy giáo 8x mặc đồ bảo hộ, hóa thân thành ông Địa đem niềm vui Trung thu đến với các em nhỏ (Hình 5).
Cộng đồng mạng - Thầy giáo 8x mặc đồ bảo hộ, hóa thân thành ông Địa đem niềm vui Trung thu đến với các em nhỏ (Hình 6).
Cộng đồng mạng - Thầy giáo 8x mặc đồ bảo hộ, hóa thân thành ông Địa đem niềm vui Trung thu đến với các em nhỏ (Hình 7).
"Đặng ông Địa" đi phát quà Trung thu tại Bệnh viện Ung Bướu và một khu phố khác ở Đà Nẵng.

Anh Đặng tâm sự: “Điều mình tâm niệm khi làm thiện nguyện là chia sẻ và gieo mầm yêu thương. Mong mọi người đều có lòng từ bi. Đây cũng là cách để tôi giáo dục 2 cô con gái sống tốt. Những người nhận được sự hỗ trợ họ rất vui. Tôi tin điều gì xuất phát từ trái tim thì sẽ đi đến trái tim”.

Khi được hỏi về dự định thiện nguyện sắp tới, anh Đặng cho hay: “Thật tâm tôi không muốn làm nữa. Vì tôi hy vọng mọi người sẽ luôn được an vui và đủ đầy, cuộc sống không còn khó khăn”.

Đinh Kim

Ảnh: NVCC

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-giao-8x-hoa-than-thanh-ong-dia-dem-niem-vui-trung-thu-den-voi-cac-em-nho-a513865.html