+Aa-
    Zalo

    Thế Giới Di Động đóng cửa toàn bộ cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ

    • DSPL
    ĐS&PL Thế Giới Di Động đã quyết định đóng toàn bộ các cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ do chưa đạt được hiệu quả kinh doanh như kỳ vọng.

    Mặc dù đạt lợi nhuận hơn 2.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm nhưng Thế Giới Di Động vẫn quyết định đóng toàn bộ các cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ do chưa đạt được hiệu quả kinh doanh như kỳ vọng.

    MWG đạt hơn 2.000 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong 6 tháng đầu năm. Ảnh: MWG

    Tháng 6/2020, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) đã quyết định đóng toàn bộ các cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ do chưa đạt được hiệu quả kinh doanh như kỳ vọng.

    Theo báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, MWG có doanh thu thuần hợp nhất đạt 55.639 tỷ đồng (tăng trưởng 8%) và lợi nhuận sau thuế đạt 2.027 tỷ đồng (giảm 4%) so với cùng kỳ năm 2019. 

    Với kết quả này, MWG đã hoàn thành 51% kế hoạch doanh thu và 59% kế hoạch cả năm. MWG cho biết, doanh thu online chiếm hơn 9% tổng doanh thu 6 tháng đầu năm. Nếu chỉ tính riêng Thế giới di động (TGDĐ) và Điện máy xanh (ĐMX), tỷ trọng doanh thu online của hai chuỗi này đạt khoảng 11% (tương đương giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 12/2019).

    Do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến khách hàng thắt chặt chi tiêu, để đảm bảo hiệu quả kinh doanh trong bối cảnh khó khăn này, MWG đã chủ động đa dạng hóa danh mục sản phẩm với nhiều lựa chọn về nhãn hàng và mức giá hợp lý để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, song song với tích cực đẩy mạnh nhóm sản phẩm có biên lợi nhuận gộp tốt như gia dụng, phụ kiện, đồng hồ, thực phẩm và hàng tiêu dùng.

    Nhờ đó, biên lợi nhuận gộp lũy kế 6 tháng đầu năm đạt trên 21% (tăng mạnh so với mức 17,8% cùng kỳ 2019), giúp Công ty bù đắp được tỷ lệ chi phí vận hành đang tăng lên (do tỷ trọng đóng góp doanh thu của Bách hóa xanh (BHX) ngày càng lớn) và duy trì biên lợi nhuận ròng lũy kế 6 tháng ở mức 3,6%. 

    Trong 6 tháng đầu năm, MWG đã tăng thêm 26 cửa hàng ĐMX, phần lớn do chuyển đổi từ cửa hàng TGDĐ.

    Cuối tháng 6/2020, Công ty đã quyết định đóng toàn bộ các cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ do chưa đạt được hiệu quả kinh doanh như kỳ vọng.

    Cùng thời điểm, BHX đã khai trương thêm 121 cửa hàng (trung bình 4 cửa hàng mới mỗi ngày).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/the-gioi-di-dong-dong-cua-toan-bo-cua-hang-dien-thoai-sieu-re-a332725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan