Charlie Hebdo sử dụng khoản lợi nhuận khổng lồ ra sao?


Thứ 6, 27/02/2015 | 04:01


Cùng sự kiện

(ĐPSL) – Charlie Hebdo đã thu về hàng chục triệu euro kể từ sau vụ thảm sát kinh hoàng ở Paris. Một phần số tiền này dành để quyên góp cho gia đình các nạn nhân.

(ĐPSL) – Tạp chí châm biếm Charlie Hebdo đã thu về hàng chục triệu euro kể từ sau vụ thảm sát kinh hoàng ở Paris. Một phần số tiền này dành để quyên góp cho gia đình các nạn nhân xấu số.
Theo tin tức trên tờ Lefigaro (Pháp), Charlie Hebdo chưa bao giờ thu về nhiều tiền như hiện tại. Sau hơn một tháng kêu gọi quyên góp, tạp chí châm biếm Pháp đã thu về hàng triệu euro. Việc bán ra hơn 7 triệu bản kể từ sau vụ thảm sát Paris cũng giúp cho Charlie Hebdo có một nguồn tài chính vững chắc.

Lợi nhuận khổng lồ giúp Charlie Hebdo vượt qua quãng thời gian khó khăn.

Trả lời về việc liệu Charlie Hebdo sẽ sử dụng số tiền khổng lồ này như thế nào, luật sư của tòa báo, Richard Malka chia sẻ. Số tiền quyên góp từ hãng AP, thông qua trang web JaideCharlie.fr và Hội những người bạn của Charlie Hebdo đã đem về 4,15 triệu euro. Toàn bộ số tiền này sẽ được chuyển cho cho thân nhân 17 người thiệt mạng trong hai vụ tấn  công khủng bố ở Paris ngày 7 và 9/1.
Charlie Hebdo đã được Bộ Tài chính Pháp thông qua việc quyên góp, do đó số tiền hỗ trợ cho các cá nhân sẽ được miễn thuế hoàn toàn. Quá trình bồi thường dự kiến sẽ kéo dài trong vài tháng.
Bên cạnh đó, Charlie Hebdo cũng thu về khoảng 10-12 triệu euro tiền doanh thu. Số tiền này sau khi trừ thuế sẽ còn khoảng 7-8 triệu euro. Nhiều độc giả sau vụ thảm sát Paris đã quyết định đặt mua số báo Charlie Hebdo dài hạn trong vòng 1 năm.
Số tiền này sẽ được sử dụng như một quỹ để duy trì hoạt động của tờ báo mà không chia sẻ cho các cổ đông trong ít nhất 3 năm.
Trước đây, Charlie Hebdo từng dính bê bối châm biếm nhà tiên tri Mohammed vào năm 2006. Lợi nhuận thu về khi đó (khoảng 1 triệu euro) được chia cho 4 cổ đông, thay vì để dành cho những khoảng thời gian khó khăn hơn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/charlie-hebdo-su-dung-khoan-loi-nhuan-khong-lo-ra-sao-a85246.html