+Aa-
    Zalo

    Đã tìm ra lời giải cho bí ẩn Tam giác quỷ Bermuda?

    ĐS&PL (ĐSPL) – Các nhà khoa học xác định nổ khí gas là nguyên nhân xảy ra hiện tượng hố tử thần hay thậm chí là việc những con tàu biến mất bí ẩn ở Tam giác quỷ Bermuda.
    (ĐSPL) – Các nhà khoa học xác định nổ khí gas là nguyên nhân xảy ra hiện tượng hố tử thần hay thậm chí là việc những con tàu và máy bay biến mất bí ẩn ở Tam giác quỷ Bermuda.
    Các nhà khoa học đã tiến hành khảo sát để tìm ra nguyên nhân hình thành những lỗ lớn khổng lồ trên mặt đất ở vùng Siberia, Nga đầu năm 2014. Trong quá trình ấy, họ vô tình phát hiện ra nguyên nhân địa chất tạo nên các hố địa ngục có liên quan mật thiết với vùng Tam giác quỷ nổi tiếng trong truyền thuyết.
    Đã tìm ra lời giải cho bí ẩn Tam giác quỷ Bermuda?

    Tam giác quỷ Bermuda từng khiến các nhà khoa học phải đau đầu.

    Các nhà khoa học nói rằng có cơ sở để khẳng định nổ khí ga là nguyên nhân gây ra hiện tượng trên. Họ đã kiểm tra miệng hố lớn nhất và thấy có sự xuất hiện của khí hydrate hay còn được gọi là băng cháy. 
    "Nhiệt từ trên mặt đất do các điều kiện thời tiết ấm bất thường và từ dưới lòng đất, do các đường đứt gãy địa lý, đã dẫn tới việc giải phóng một lượng lớn băng cháy", tờ Siberian Times dẫn lời các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu Địa chất và Địa chất dầu khí Trofimuk ở Novosibirsk, cho biết.
    Băng cháy về cơ bản là nước đóng băng có chứa nhiều phân tử khí đốt bên trong, chủ yếu là khí methane. Chúng tồn tại trong các khu vực đóng băng vĩnh cửu như phía Bắc Siberia và dưới đáy một số đại dương trên thế giới.
    Đã tìm ra lời giải cho bí ẩn Tam giác quỷ Bermuda?

    Những hố tử thần cũng có liên hệ với Tam giác quỷ Bermuda?

    Theo các chuyên gia, lời giải thích về việc hình thành các miệng hố kể trên cũng có thể giúp hóa giải bí ẩn máy bay và tàu thuyền biến mất khi đi qua tam giác quỷ Bermuda. Tam giác này nối từ Vùng lãnh thổ hải ngoại của Anh nằm ở Bắc Đại Tây Dương tới bờ biển Florida và Puerto Rico.
    Tam giác quỷ Bermuda cũng là một dạng hố tử thần
    Nhà khoa học Igor Yeltsov, Phó giám đốc Viện Trofimuk, cho biết: "Có thể nói Tam giác quỷ Bermuda hình thành từ các phản ứng của băng cháy. Phản ứng này nhanh chóng giải phóng khí đốt, diễn ra với tốc độ nhanh như một vụ lở tuyết và sản sinh ra một lượng khí đốt khổng lồ. Nó khiến đại dương tăng nhiệt và các con tàu đi qua khu vực sẽ bị hút xuống đáy biển”.
    Đã tìm ra lời giải cho bí ẩn Tam giác quỷ Bermuda?

    Đồ họa giải thích sự tương đồng giữa hố tử thần và hiện tượng xảy ra ở Tam giác quỷ Bermuda.

    Ông Yeltsov cũng nói rằng phản ứng của băng cháy giải phóng lượng khí methane khổng lồ và gây nhiễu loạn không khí, dẫn tới việc các máy bay đi qua vùng nhiễu loạn sẽ bị rơi.
    Ông Potapov cho biết giả thuyết nêu trên sẽ được nghiên cứu kỹ lưỡng hơn. "Chúng tôi đưa ra nhiều giả thuyết và kiểm tra chúng" - ông nói - "Từ quan điểm khoa học, bản thân miệng hố vừa được nghiên cứu đã là chủ đề hết sức thú vị".
    Ông nói rằng cần phải xác định thêm các khu vực khác trên thế giới, nơi những vụ nổ khí như thế có thể xảy ra.
    Ông Kushnarenko cho biết do quan ngại tới vấn đề an toàn nên đội nghiên cứu đã không đi sâu vào trong miệng hố, vốn sâu tới 70 mét. "Chúng tôi muốn khám phá sâu hơn dưới miệng hố, nhưng không được phép vì quá mạo hiểm".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-tim-ra-loi-giai-cho-bi-an-tam-giac-quy-bermuda-a55522.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đi tìm lời giải cho hiểm họa “hố tử thần”

    Đi tìm lời giải cho hiểm họa “hố tử thần”

    Các hố ''tử thần'' sâu hoăm hoắm, rộng thênh thang cứ liên tục xuất hiện như cánh cửa địa ngục đã bị thế lực siêu nhiên nào đó mở ra. Nền nhà sụt thành hố rỗng tuếch, cửa rả ngả nghiêng, tường trong tường ngoài nứt toác. Cuộc sống của người dân nơi đây bỗng chốc rơi vào hoang mang bế tắc!