Máy bay không người lái lại xuất hiện gần căn cứ quân sự Pháp


Thứ 2, 09/03/2015 | 00:42


(ĐSPL) - Nhà chức trách Pháp cho biết lại thêm một chiếc máy bay không người lái (UAV) bí ẩn lượn lờ gần một căn cứ quân sự nhạy cảm ở phía tây nam thủ đô Paris.

(ĐSPL) - Nhà chức trách Pháp cho biết lại thêm một chiếc máy bay không người lái (UAV) bí ẩn lượn lờ gần một căn cứ quân sự nhạy cảm ở phía tây nam thủ đô Paris.
UAV được phát hiện vào tối 7/3 (giờ địa phương), bay qua căn cứ quân sự ở khu vực Seine-Port, nơi Hải quân Pháp liên lạc với các tàu ngầm

Ảnh minh họa.

Trong vài tuần vừa qua, an ninh Pháp rất đã được tăng cường trước việc UAV bí ẩn bay qua hàng loạt địa điểm nhạy cảm ở nước này. Nước Pháp và cả thủ đô paris hiện vẫn đang trong tình trạng cảnh giác cao độ sau vụ tấn không khủng bố tòa báo Charlie Hebdo.
Hồi cuối tháng 1, những chiếc UAV nhỏ cũng xuất hiện gần một vịnh ở Brittany, nơi hải quân PHáp triển khai bốn tàu ngầm hạt nhân. Đây là một trong những địa điểm được bảo vệ cẩn mật nhất ở  nước Pháp. 
Ngày 24/2, chiếc UAV bí hiểm đã bay gần Đại sứ quán Mỹ, tháp Eiffel, viện bảo tàng quân sự Invalides và một số địa điểm khác tại Paris. Lần đầu tiên UAV xuất hiện ở khu vực cấm là vào tháng 10/2014. Khí đó, nhà chức trách Pháp đã phát hiện một vài chiếc UAV nhỏ bay qua nhà máy điện hạt nhân của nước này.
Cảnh sát Pháp trước đó đã bắt giữ 4 nhà báo Đức tại Paris vì nghi có kế hoạch sử dụng UAV. Vụ bắt giữ diễn ra vài ngày sau khi cảnh sát Paris bắt 3 nhà báo của hãng thông tấn Qatar Al-Jazeera với những cáo buộc sử dụng máy bay không người lái tại thành phố này.
Các nhà báo này đã được trả tự do sau khi nộp phạt 1.000 euro. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-khong-nguoi-lai-lai-xuat-hien-gan-can-cu-quan-su-phap-a86571.html