13 người kịp nhảy dù thoát chết khi máy bay đâm xuống hồ


Thứ 5, 08/01/2015 | 03:20


(ĐSPL) – 13 người trên máy bay bao gồm 6 hành khách, 6 người trong phi hành đoàn và 1 phi công đã kịp nhảy dù ra ngoài trước khi máy bay rơi xuống hồ ở New Zealand.

(ĐSPL) – 13 người trên máy bay bao gồm 6 hành khách, 6 người trong phi hành đoàn và 1 phi công đã kịp nhảy dù ra ngoài trước khi máy bay rơi xuống hồ ở New Zealand.
Tân Hoa Xã dẫn tin tức từ người phát ngôn cảnh sát New Zealand cho biết, vụ tai nạn xảy ra tại Hồ Taupo ở Đảo Bắc của New Zealand.

Mảnh vỡ máy bay chìm dần xuống hồ ở New Zealand.

Chiếc phi cơ bị rơi thuộc Công ty nhảy dù mạo hiểm từ máy bay Taupo, chuyên phục vụ cho hoạt động du lịch và nhảy dù mạo hiểm ở Đảo Bắc với 13 người, gồm 6 hành khách, 6 phi hành đoàn và 1 phi công.
Độ cao tối thiểu để nhảy dù và tiếp đất một cách an toàn vào khoảng 1.500 m. Do đó viên phi công đã cố hướng máy bay về phía mặt hồ và yêu cầu mọi người trong máy bay nhảy ra ngoài bung dù.
Viên phi công là người cuối cùng nhảy ra khỏi máy bay trước khi nó đâm xuống mặt hồ Taupo.
“Tôi không biết dùng lời lẽ nào để ca ngợi viên phi công” - ông Clemens khẳng định. Người phát ngôn Cơ quan Hàng không dân dụng New Zealand cũng cho biết việc không ai thiệt mạng là điều phi thường.
Báo cáo điều tra ban đầu xác định máy bay đã bị hỏng động cơ ngay sau khi cất cánh. Hiện phía cảnh sát vẫn đang tập trung điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.
Chính phủ New Zealand đã thắt chặt các quy định của ngành công nghiệp du lịch mạo hiểm của nước này kể từ khi xảy ra vụ việc một máy bay phục vụ nhảy dù bị rơi ngay sau khi cất cánh ở Đảo Nam vào tháng 9/2010 khiến 9 người thiệt mạng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/13-nguoi-kip-nhay-du-thoat-chet-khi-may-bay-dam-xuong-ho-a78239.html