3 triệu bản Charlie Hebdo được bán sạch ngay từ sáng sớm


Thứ 4, 14/01/2015 | 15:40


(ĐSPL) - Số mới nhất của tạp chí trào phúng Charlie Hebdo ra ngày 14/1 đã được bán hết veo ngay từ sáng sớm trước hàng dài người chờ đợi tại các quầy báo.

(ĐSPL) - Số mới nhất của tạp chí trào phúng Charlie Hebdo ra ngày 14/1 đã được bán hết veo ngay từ sáng sớm trước hàng dài người chờ đợi tại các quầy báo.
Theo tờ Telegraph, số đặc biệt của tạp chí trào phúng Charlie Hebdo được phát hành 3 triệu bản trên 25 quốc gia. Riêng ở Pháp, con số này vào khoảng 500.000 bản. Tờ tạp chí được dịch ra 6 thứ tiếng, trong đó có tiếng Arab, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, tiếng Anh với một số phiên bản phát hành trực tuyến.

Dòng người xếp hàng chờ mua số mới nhất của tạp chí Charlie Hebdo.

Tại các sạp báo, nhiều người đã xếp hàng từ sáng sớm để mua Charlie Hebdo. Một số chủ sạp cho biết họ cũng nhận được một lượng lớn đơn đặt hàng trước.
Một phụ nữ bán báo ở ga tàu điện Gambetta bày tỏ sự kinh ngạc khi bán sạch 450 tờ trong vòng chỉ 15 phút. "Thật không thể tin được. Cả một hàng dài đến 60-70 người đã đứng chờ khi tôi mở cửa lúc 5h45 sáng. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy cảnh này", bà nói.
Tại ga tàu Saint-Lazare, một hàng người dài cũng đã chờ sẵn ngoài sạp báo ở đây khi nó mở cửa lúc 6h sáng. "Chúng tôi không thể đáp ứng đủ nhu cầu của công chúng", Marie-Claire, chủ cửa hàng chia sẻ.

Nhiều nơi thông báo đã bán hết tạp chí Charlie Hebdo.

Theo BBC, tạp chí Charlie Hebdo sẽ in tới 5 triệu bản cho ấn phẩm mới nhất của mình với hình nhà tiên tri Mohammed xuất hiện trên trang bìa cùng dòng chữ “Tôi là Charlie” trước nhu cầu đặc biệt đến từ người dân trên khắp thế giới. "Số báo của những người sống sót" nhận được sự quan tâm lớn của công chúng, nhất là khi số tiền thu về sẽ dành tặng cho gia đình của các nạn nhân trong vụ thảm sát kinh hoàng ở Paris ngày 7/1.
Video tham khảo:
Lộ video mới về vụ tấn công Charlie Hebo
Tổng biên tập tạp chí Charlie Hebdo Gerand Biard cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng vì đã hoàn thành ấn phẩm này. Đây là một việc rất khó khăn. Đặc biệt là trang nhất của ấn phẩm này vì nó phải thể hiện một điều gì mới trong khi khi vẫn phải có mối liên hệ với những gì mà chúng tôi đã trải qua”. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-trieu-ban-charlie-hebdo-duoc-ban-sach-ngay-tu-sang-som-a79285.html