+Aa-
    Zalo

    Ai là nhân vật số 2 của Triều Tiên?

    ĐS&PL (ĐSPL) – Trong phiên họp của Quốc hội mới vào ngày 9/4, Triều Tiên đã tiến hành cuộc cải tổ, thay thế nhiều quan chức cấp cao.
    (ĐSPL) – Trong phiên họp của Quốc hội mới vào ngày 9/4, Triều Tiên đã tiến hành cuộc cải tổ, thay thế nhiều quan chức cấp cao.
    Ông Choe Ryong-hae, Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên được bầu làm Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên, vị trí bỏ trống từ sau cuộc thanh trừng chú dượng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un là Jang Song-thaek hồi tháng 12.
    Ai là nhân vật số 2 của Triều Tiên?

    Choe Ryong-hae, Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên được bầu làm Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên.

    Tháng 3/2013, Choe đã được bổ nhiệm vào ủy ban chính trị và quân đội của Đảng Lao động Triều Tiên và chức vụ mới nhất này đảm bảo vị trí nhân vật quyền lực số 2 của Triều Tiên, sau nhà lãnh đạo Kim.
    “Choe đã củng cố vị trí số hai của ông trong chế độ Kim Jong-un”, Chung Sung-jang đến từ Viện Sejong nhận định. Sau vụ hành quyết Jang Song-thaek, Choe đã cam kết sẽ trấn áp và tiêu diệt bất cứ ai không phục tùng Kim Jong-un.
    Ai là nhân vật số 2 của Triều Tiên?

    Ông Choe Ryong-hae (trái) và tân Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Su-yong.

    Ri Yong-mu và O Kuk-ryol cũng được bổ nhiệm là Phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên. Tuy nhiên, Kim Jong-chun không có trong danh sách tái trúng cử.
    Trong khi đó, các cựu trợ lý của cố chủ tịch Kim Jong-il như Kim Kyok-sik, Ju Kyu-chang, người phụ trách hậu cần cho quân đội và Paek Se-bong, người quản lý các lĩnh vực về kinh tế, cũng không tái đắc cử.
    Bộ trưởng Lực lượng vũ trang Nhân dân Jang Jong-nam,  Pak To-chun giám sát chương trình phát triển vũ khí hạt nhân, Bộ trưởng An ninh quốc gia Kim Won-hong và Bộ trưởng Công an Choe Bu-ul là các thành viên mới được bổ nhiệm.
    Một nhân vật mới đáng chú ý là Cho Chung-ryong. Một quan chức chính phủ cho hay “Chúng tôi không tìm thấy bất cứ tài liệu nào về ông Cho”.
    Các chuyên gia nhận định ông này có thể thay thế Paek Se-bong, quản lý các vấn đề kinh tế. Một số nguồn tin còn nói rằng Cho Chung-ryong có thể là chồng của em gái nhà lãnh đạo Kim, Kim Yeo-jong.
    Quốc hội cũng tiến hành cải tổ nội các. Bộ trưởng Ngoại giao Ri Su-yong, cựu đại sứ tại Thụy Sĩ, được bổ nhiệm thay thế ông Pak Ui-chun. Ông Ri được cho là người đã chăm sóc nhà lãnh đạo Kim và em gái của ông khi họ học tại Thụy Sĩ. Mặc dù Ri từng thân thiết với Jang Song-thaek nhưng ông dường như không bị ảnh hưởng nhờ mối quan hệ với nhà lãnh đạo tối cao.
    Trong khi đó, ông Kim Jong-nam được bầu lại làm chủ tịch Ủy ban thường vụ Quốc hội và ông Pak Pong-ju được bầu lại làm Thủ tướng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-la-nhan-vat-so-2-cua-trieu-tien-a28987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan