Đan Mạch: Nổ súng nhằm vào họa sĩ vẽ tranh biếm họa Charlie Hebdo


Chủ nhật, 15/02/2015 | 13:00


Cùng sự kiện

(ĐPSL) - Liên tiếp 2 vụ nổ súng đã xảy ra tại sau khi họa sĩ vẽ tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed trên tạp chí Charlie Hebdo đến dự một sự kiện ở Copenhagen.

(ĐPSL) - Liên tiếp 2 vụ nổ súng đã xảy ra tại sau khi họa sĩ vẽ tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed trên tạp chí Charlie Hebdo, Lars Vilks đến dự một sự kiện ở thủ đô Copenhagen, Đan Mạch.
Theo tin tức trên Reuters, vụ nổ súng đầu tiên xảy ra tại một quán cà phê tại thủ đô Copenhagen, Đan Mạch. Khi đó, quán cà phê này đang tổ chức một sự kiện mang tên “Nghệ thuật, báng bổ và sự tự do ngôn luận”. Hoạ sĩ người Thụy Điển Lars Vilks, người đã vẽ bức biếm họa nhà tiên tri Mohammed trên tạp chí Charlie Hebdo hồi năm 2007 cũng tham dự sự kiện này.

Cảnh sát Đan Mạch công bố hình ảnh nghi phạm đã nổ súng tại môt quán cà phê ở Copenhagen.

Nghi phạm tiến hành vụ xả súng đã trốn thoát sau khi bắn chết một người dân và làm bị thương 3 cảnh sát. Cảnh sát Đan Mạch đã công bố hình ảnh và xác định nghi phạm có thể đã bỏ trốn ra khu vực ngoại ô thành phố.
Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt đã nâng mứ báo động trên toàn đất nước và gọi đây là “một vụ tấn công khủng bố”. Đại sứ Pháp Francois Zimeray cũng có mặt tại hiện trường khi vụ nổ súng xảy ra và cho rằng, vụ việc có liên hệ với vụ khủng bố đẫm máu tại tòa soạn báo Charlie Hebdo ở Paris, Pháp hồi tháng trước.

An ninh được thắt chặt tại thủ đô Copenhagen, Đan Mạch.

Chia sẻ trên AP, họa sĩ Lars Vilks thừa nhận ông từng nhiều lần nhận được những lời "dọa giết" kể từ năm 2010. "Tôi không cảm thấy bất ngờ trước sự việc này. Không một chút nào", ông Vilks bình luận về vụ nổ súng diễn ra tại quán cà phê.
Trong một diễn biến liên quan, thêm một vụ xả súng nữa đã xảy ra gần giáo đường Do Thái ở trung tâm thủ đô Copenhagen khoảng 10 tiếng sau đó.
Một người đã chết vì bị bắn vào đầu và 2 người khác bị thương. Nghi phạm sau đó cũng đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Hiện chưa rõ hai vụ tấn công này liệu có mối liên hệ với nhau hay không.
Cảnh sát Đan Mạch khuyến cáo người dân không nên đến trung tâm Copenhagen ở thời điểm hiện tại vì lý do an toàn.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mach-no-sung-nham-vao-hoa-si-ve-tranh-biem-hoa-charlie-hebdo-a84182.html