+Aa-
    Zalo

    Không kích tiêu diệt hàng trăm chiến binh IS ở Kobane

    ĐS&PL (ĐSPL) - Chiến dịch không kích do Mỹ cầm đầu đã tiêu diệt hàng trăm chiến binh Nhà nước Hồi giáo và yểm trợ hiệu quả cho người Kurd bảo vệ thành phố Kobane.
    (ĐSPL) - Chiến dịch không kích do Mỹ cầm đầu đã tiêu diệt hàng trăm chiến binh Nhà nước Hồi giáo và yểm trợ hiệu quả cho người Kurd bảo vệ thành phố Kobane.
    Ngày 15/10, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Chuẩn đô đốc John Kirby, nói với các phóng viên rằng hàng trăm dân thường đã sơ tán khỏi thành phố Kobane và số lượng chiến binh Nhà nước Hồi giáo đổ vào thành phố ngày càng nhiều.
    Không kích tiêu diệt hàng trăm chiến binh IS ở Kobane

    Phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby: Các cuộc không kích đã tiêu diệt hàng trăm chiến binh IS ở trong và xung quanh thành phố Kobane.

    Hãng tin AP dẫn lời phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby nói: "Một trong những lý do có nhiều cuộc không kích là có nhiều chiến binh ISIL (hay IS)  ở đó". ISIL là chữ viết tắt của “Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Cận Đông” – tiền thân của tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) hiện nay. Theo ông Kirby, số lượng lớn các chiến binh IS  cung cấp nhiều hơn  mục tiêu ném bom. Ông nói thêm:  "Thật khó để đưa ra một con số chính xác, nhưng chúng tôi tin rằng chúng tôi đã tiêu diệt hàng trăm chiến binh ISIL".  
    Theo Bộ chỉ huy trung tâm của Mỹ, Mỹ và liên quân đã tiến hành 18 cuộc không kích ở trong và xung quanh thành phố Kobane vào ngày 15/10, sau khi đã tiến hành 21 cuộc không kích ngày hôm trước.
    Bộ chỉ huy Trung tâm cho biết các cuộc không kích mới nhất của máy bay ném bom và máy bay chiến đấu Mỹ đã phá hủy nhiều vị trí của chiến binh “Nhà nước Hồi giáo”, trong đó đánh sập 16 toà nhà bị các chiến binh IS chiếm đóng ở thành phố Kobane.
    Tướng thủy quân lục chiến về hưu John Allen - điều phối viên của liên minh chống “Nhà nước Hồi giáo” của Tổng thống Barack Obama - mô tả việc tăng cường các cuộc không kích của Mỹ tại Kobane là hành động nhân đạo.  
    Các nhà hoạt động và quan chức trong khu vực cho biết các cuộc không kích đã yểm trợ hiệu quả  dân quân người Kurd bảo vệ thành phố và giúp họ đẩy lùi phiến quân IS ở một vài nơi trong thành phố Kobane.
    Phát ngôn viên Kirby cho biết các cuộc không kích của liên quân ở Kobane và các khu vực khác ở Syria trong vòng ba tuần qua đã tiêu diệt nhiều chiến binh “Nhà nước Hồi giáo”. Nhưng ông nói thêm rằng chớ nên chờ đợi chiến dịch này sớm kết thúc ở Kobane hay ở những nơi khác trong lãnh thổ Syria và thành phố Kobane vẫn có nguy cơ bị thất thủ. Theo ông, chiến dịch không kích có thể kéo dài hàng năm, ngay cả khi các cuộc không kích gây khó khăn hơn cho tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” trong việc bổ sung chiến binh thánh chiến và tái thiết các nguồn lực quan trọng như các nhà máy lọc dầu di động.
    Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) có trụ sở tại Paris cho biết trong một báo cáo rằng các cuộc không kích do Mỹ cầm đầu đã làm suy yếu đáng kể khả năng sản xuất, vận hành các mỏ dầu và buôn lậu dầu mỏ của “Nhà nước Hồi giáo” - nguồn thu nhập chính của đám chiến binh thánh chiến.
    Chuẩn đô đôc John Kirby nói các cuộc không kích của Mỹ gia tăng trong tuần này ở Kobani là do một số yếu tố: các chiến binh “Nhà nước Hồi giáo” đổ vào Kobane ngày càng nhiều, hầu hết dân thường đã sơ tán khỏi thành phố và những hạn chế liên quan đến thời tiết ở Iraq. Ông cho biết các vấn đề thời tiết ở miền trung Iraq đã  cản trở các chuyến bay do thám, thu thập thông tin tình báo… những nỗ lực quan trọng đối với việc xác định mục tiêu cho máy bay ném bom và máy bay chiến đấu.
    Bộ chỉ huy Trung tâm cho biết máy bay chiến đấu của Mỹ chỉ tiến hành có 5 cuộc không kích ở Iraq trong đêm 15/10, nhưng chỉ tiến hành được 1 cuộc không kích trong ngày 14/10.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-kich-tieu-diet-hang-tram-chien-binh-is-o-kobane-a55679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan