Malaysia bắt giữ ba nghi phạm tuyển mộ chiến binh cho IS


Chủ nhật, 23/11/2014 | 09:14


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Cảnh sát Malaysia ngày 22/11 cho biết đã bắt giữ 3 nghi phạm bao gồm 2 phụ nữ và 1 người đàn ông tình nghi có liên quan đến các hoạt động của IS.

(ĐSPL) - Cảnh sát Malaysia ngày 22/11 cho biết đã bắt giữ 3 nghi phạm bao gồm 2 phụ nữ và 1 người đàn ông tình nghi có liên quan đến các hoạt động của phiến quân Hồi giáo IS.
Tờ The Malaysian Insider dẫn tin tức từ Giám đốc cơ quan cảnh sát quốc gia Khalid Abu Bakar cho biết, các nghi phạm trong độ tuổi từ 28-34 đã bị Đơn vị đặc nhiệm chống khủng bố của Cảnh sát Hoàng gia Malaysia bắt giữ tại Kuala Lumpur và Selangor hôm 21/11. 
 - Malaysia bắt giữ ba nghi phạm tuyển mộ chiến binh cho IS

Phiến quân Hồi giáo IS diễu hành trên đường phố ở thủ phủ tự xưng Raqqa, phía bắc Syria.

Nghi phạm đầu tiên là một phụ nữ 34 tuổi, vợ của một chiến binh thánh chiến IS bị kết tội ở Malaysia ngày 11/11 vừa qua. Nữ nghi phạm thứ hai là một nhà tổ chức sự kiện 28 tuổi và đối tượng thứ ba là một người đàn ông 33 tuổi, trợ lý giám đốc điều hành của một công ty tư nhân.
Các nghi phạm được cho là tham gia vào các hoạt động của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) thông qua các tài khoản trên mạng xã hội Facebook. "Chúng tôi có thông tin cho biết các nghi phạm đã sử dụng mạng xã hội Facebook để chiêu mộ các thành viên người Malaysia gia nhập IS".
Tính đến thời điểm hiện tại có khoảng 45 người Malaysia được cho là đã nhập nhóm chiến binh thánh chiến IS ở Syria, trong khi 15 người khác được báo cáo ở Iraq.
Tính từ giữa tháng Giêng đến tháng Sáu năm nay, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 23 người ở các khu vực khác nhau trên đất nước với cáo buộc liên quan đến hoạt động của các nhóm khủng bố.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-bat-giu-ba-nghi-pham-tuyen-mo-chien-binh-cho-is-a70498.html