Máy bay "lạ" theo dõi tàu chiến Trung Quốc trên biển Đông


Thứ 2, 23/06/2014 | 15:32


Cùng sự kiện

Đông Hoản, tàu khu trục nhỏ loại 053H1G (Type 053H1G) của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA), bị một máy bay chưa xác định của nước nào bám đuôi và theo dõi trên

Đông Hoản, tàu khu trục nhỏ loại 053H1G (Type 053H1G) của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA), bị một máy bay chưa xác định của nước nào bám đuôi và theo dõi trên biển Đông.

Máy bay ‘lạ’ theo dõi tàu chiến Trung Quốc trên biển Đông
Ảnh minh họa tàu 755 - tàu tên lửa tấn công nhanh, lớp Hậu Tân của Trung Quốc - đã xuống biển Đông.

Ông Sun Qihu, thuyền trưởng tàu Đông Hoản,cho biết tàu này đang tuần tra trên biển Đông thì phát hiện một tàu chưa xác định được của nước nào vào ngày 19/6, trang tin Want China Times (Đài Loan) ngày 22/6 dẫn lại Nhật báo PLA.

Sau khi bị Đông Hoản phát hiện, tàu lạ này đã quay đầu đi hướng khác, nhưng một máy bay cũng chưa xác định được của nước nào lại xuất hiện trên màn hình radar của Đông Hoản.

Tuy nhiên, Nhật báo PLA không nêu rõ máy bay lạ này là loại máy bay gì và vẫn chưa rõ Đông Hoản đang tuần tra ở khu vực nào trên biển Đông.

Theo Nhật báo PLA, tàu chiến và máy bay của PLA có khả năng tiến hành các "sứ mạng tuần tra" trên biển Đông hàng trăm lần một năm. Trong giai đoạn 2012-2013, tàu chiến Trung Quốc đã tiến hành khoảng 66 "sứ mạng" như thế ở biển Đông.

Trước đây đã từng xảy ra một số vụ tàu chiến Trung Quốc “chạm trán” với tàu chiến Mỹ trên biển Đông.

Want China Times ngày 8/5 đưa tin USS Blue Ridge, soái hạm của Hạm đội 7 thuộc Hải quân Mỹ, được cho là chạm trán với hai tàu hải quân Trung Quốc ở biển Đông vào ngày 5.5.

Hai tàu Trung Quốc này là tàu Hành Thủy, một tàu khu trục nhỏ loại 054A và chiếc Lan Châu, tàu khu trục loại 052C, Want China Times dẫn lại thông tin từ website Hải quân Mỹ.

Hồi tháng 12/2013, tàu chiến Trung Quốc cắt ngang hướng di chuyển của tàu tuần dương Mỹ USS Cowpens ở khoảng cách chỉ hơn 90m trên biển Đông. Tàu USS Cowpens đã buộc phải chuyển hướng để tránh va chạm với tàu chiến Trung Quốc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-la-theo-doi-tau-chien-trung-quoc-tren-bien-dong-a37966.html