Máy bay rơi ở Đài Loan, ít nhất 51 người thiệt mạng


Thứ 4, 23/07/2014 | 14:45


(ĐSPL) - Máy bay ATR-72 của hãng hàng không TransAsia gặp nạn ở Đài Loan (Trung Quốc) trong khi cố gắng hạ cánh khẩn cấp khiến 51 người thiệt mạng và 8 người bị thương.

(ĐSPL) - Máy bay ATR-72 của hãng hàng không TransAsia gặp nạn ở Đài Loan (Trung Quốc) trong khi cố gắng hạ cánh khẩn cấp khiến ít nhất 51 người thiệt mạng và 8 người bị thương.
Máy bay ATR-72 được cho là gặp nạn do ảnh hưởng của cơn bão Matmo đổ bộ vào Đài Loan sáng sớm ngày 23/7. Thông tin ban đầu cho biết phi công trên máy bay đã cố gắng hạ cánh lần đầu tiên nhưng không thành công và xin hạ cánh lần hai.
 - Máy bay rơi ở Đài Loan, ít nhất 51 người thiệt mạng

Máy bay ATR-71 của hãng hàng không TransAsia (ảnh minh họa)

Một khoảng thời gian ngắn sau đó, đài kiểm soát không lưu mất liên lạc với máy bay ATR-32 và vụ tai nạn xảy ra. Máy bay đã va chạm mạnh xuống mặt đất tạo nên một đám cháy lan vào hai ngôi nhà xung quanh. Bức ảnh tại hiện trường cho thấy căn nhà bị thiêu rụi bên cạnh hiện trường nơi máy bay rơi.
Số người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay có thể sẽ còn tăng cao ngay trong đêm. Khung cảnh hỗn loạn xảy ra nơi chuyến bay mang số hiệu GE222 gặp nạn trong khi lực lượng cứu hộ cố gắng tìm kiếm những người sống sót.
Đây không phải là lần đầu tiên máy bay ATR-72 của hãng hàng không TranAsia gặp nạn. Chuyến bay 791 từng bị rơi do lỗi của phi công vào năm 2002. Hai phi công đã thiệt mạng trong sự cố năm đó.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-roi-o-dai-loan-it-nhat-51-nguoi-thiet-mang-a42591.html