Quốc vương Saudi Arabia được chôn trong mộ vô danh


Thứ 7, 24/01/2015 | 10:05


(ĐSPL) - Quốc vương Saudi Arabia Abdullah ngày 23/1 đã được chôn cất giản dị theo đúng với tín ngưỡng Wahhabi, rằng tất cả mọi người đều bình đẳng trước Thánh khi chết.

(ĐSPL) - Quốc vương Saudi Arabia Abdullah ngày 23/1 đã được chôn cất giản dị theo đúng với tín ngưỡng Wahhabi, rằng tất cả mọi người đều bình đẳng trước Thánh khi chết. 
Theo Reuters, Quốc vương Abdullah qua đời sáng sớm ngày 23/1 ở tuổi 90 sau một thời gian chiến đấu với bệnh viêm phổi. Saudi Arabia đã thực hiện đúng theo nghi thức truyền thông khi không đưa ra thời gian quốc tang hay tổ chức một tang lễ lớn cho ông.

Lễ an táng Quốc vương Saudi Arabia Abdullah.

Thi thể người từng sở hữu khối tài sản khoảng 20 tỷ USD được chở trên xe cứu thương tới đại giáo đường Imam Turki Bin Abdullah ở thủ đô Riyadh để làm lễ tang. Buổi lễ do tân vương Salman chủ trì có sự tham dự của hoàng gia và nhiều lãnh đạo nước ngoài theo Hồi giáo.
Quốc vương Abdullah được theo nghi thức đạo Hồi rồi bọc trong một tấm vải trắng và an táng tại một ngôi mộ vô danh ở nghĩa trang Al Oud, Riyadh. Đây cũng là nơi nhiều thành viên hoàng gia Saudi Arabia an nghỉ.
Nghi thức tang lễ đơn giản đối với quốc vương diễn ra theo đúng những quy định của chủ nghĩa Wahhabi, một nhánh bảo thủ của người Hồi giáo dòng Sunni. 

Vua Abdullah được chôn trong ngôi mộ vô danh.

Tờ News Week dẫn lời tiến sĩ Tony Street, chuyên gia về Hồi giáo ở đại học Cambridge, cho biết khi chôn cất, những người theo Wahhabi rất kỵ để lại bất kỳ thứ gì khiến nơi an nghỉ của họ có thể trở thành một điểm thờ cúng. Họ mô tả đức tin của họ đơn giản như một cam kết đối với quyền năng tối cao của Thánh. 
Trong Wahhabi, những đền thờ nguy nga đi ngược lại lý tưởng của chủ nghĩa quân bình thống nhất tất cả những người Hồi giáo. Một số tín đồ Wahhabi thậm chí hiểu giáo lý này theo cách đề nghị phá hủy những đền thờ của các vị thánh Sufi và lãnh tụ người Shiite trên khắp Trung Đông.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-vuong-saudi-arabia-duoc-chon-trong-mo-vo-danh-a80793.html