Tình báo Mỹ: Nga không dính líu trực tiếp vụ MH17


Thứ 4, 23/07/2014 | 01:00


Cùng sự kiện

Các quan chức tình báo Mỹ xác nhận Nga không dính líu trực tiếp tới vụ bắn rơi chiếc máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia làm 298 hành khách thiệt mạng.

Các phương tiện truyền thông  Mỹ ngày 22/7 dẫn lời các quan chức tình báo cấp cao của nước này xác nhận Nga không dính líu trực tiếp tới vụ bắn rơi chiếc máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia làm 298 hành khách thiệt mạng, đồng thời bác bỏ những cách giải thích của Nga về sự cố này.
 - Tình báo Mỹ: Nga không dính líu trực tiếp vụ MH17
Tại cuộc họp báo ngày 22/7, trung tướng Nga Igor Makushev tố cáo SU-25 của Ukraine đã bay cách chiếc MH17 3km ngay trước khi máy bay Malaysia bị rơi. (Ảnh: RT)
Theo các quan chức tình báo giấu tên của Mỹ, chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines  nhiều khả năng bị bắn hạ bởi một quả tên lửa phòng không SA-11 của lực lượng ly khai ở miền đông Ukraina và chưa rõ liệu có người Nga nào có mặt tại bệ phóng hoặc nhóm người bắn quả tên lửa đó đã được đào tạo tại Nga hay không.
Một quan chức cấp cao khác thì cho rằng không loại trừ khả năng chiếc máy bay bị bắn hạ do nhầm lẫn.
Các nguồn tin tình báo cấp cao nói rằng họ quyết định tổ chức họp báo một phần nhằm phản bác lại điều mà họ gọi là luận điệu tuyên truyền sai lệch của Nga và truyền thông quốc gia Nga về vụ máy bay MH17.
Một quan chức tình báo cấp cao cho rằng việc chính phủ Ukraina đã bắn hạ chiếc máy bay là không thực tế bởi Kiev không có các hệ thống tên lửa trong khu vực đó, nơi rõ ràng nằm dưới sự kiểm soát của quân ly khai.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-bao-my-nga-khong-dinh-liu-truc-tiep-vu-mh17-a42417.html