Tổng thống Putin: Có thể trả lại tên cho Stalingrad


Chủ nhật, 08/06/2014 | 00:38


Tổng thống Nga Vladimir Putin không loại trừ khả năng trả lại tên cho thành phố anh hùng Stalingrad vốn đã bị đổi tên thành Volgograd.

Tổng thống Nga Vladimir Putin không loại trừ khả năng trả lại tên cho thành phố anh hùng Stalingrad vốn đã bị đổi tên thành Volgograd.
 - Tổng thống Putin: Có thể trả lại tên cho Stalingrad

Tổng thống Putin: Có thể trả lại tên cho Stalingrad qua trưng cầu dân ý

Một trong những cựu chiến binh Chiến tranh thế giới thứ II đã đề nghị người đứng đầu nhà nước Liên bang Nga về việc trả lại tên cho thành phố anh hùng Stalingrad.
"Theo luật pháp của Nga, việc này thuộc thẩm quyền thành phố và khu vực",  Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết. Nhưng ông nói thêm:  "Trong trường hợp như vậy, nên tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý để quyết định. Nhân dân nói như thế nào thì chúng ta sẽ làm thế nấy”.
Đáp lại đề xuất nói trên, các cựu chiến binh cho biết: "Chúng tôi sẽ đến đó và sẽ giúp” và ông Putin tán thành: “Xin cứ tự nhiên”.
Hãng thông tấn ITAR-TASS cho biết Tổng thống Putin  lưu ý rằng "tại Paris có quảng trường Stalingrad", tên này cũng có ở các thành phố châu Âu khác. Ông nói đùa: "Không phải là tôi đổi tên (Stalingrad)”. Sau đó ông nghiêm túc nói:  “Hãy suy nghĩ về cách có thể thực hiện (tổ chức cuộc trưng cầu dân ý)”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-co-the-tra-lai-ten-cho-stalingrad-a36020.html