Ajax bất ngờ hủy hợp đồng với tiền vệ vừa tỉnh dậy sau 3 năm sống thực vật


Thứ 3, 31/03/2020 | 23:36


Cùng sự kiện

Ajax vừa chính thức hủy hợp đồng với tiền vệ Abdelhak Nouri- cầu thủ bị chết não sau một cơn đau tim ngay trên sân bóng.

Ajax vừa chính thức hủy hợp đồng với tiền vệ Abdelhak Nouri- cầu thủ bị chết não sau một cơn đau tim ngay trên sân bóng.

Mới đây, tiền vệ Abdelhak Nouri đã bất ngờ tỉnh dậy sau 3 năm sống thực vật. Tuy nhiên, ngay sau đó, đội bóng chủ quản của ngôi sao gốc Ma-rốc là Ajax đã bất ngờ thông báo sẽ chấm dứt hợp đồng với cầu thủ này.

Tiền vệ Abdelhak Nouri

Cụ thể, trước đó, câu lạc bộ Ajax vẫn trả lương đều đặn cho cầu thủ Abdelhak Nouri suốt thời gian cầu thủ này bị hôn mê. Nhưng giờ đây, Ban lãnh đạo Ajax sẽ chính thức hủy hợp đồng với Nouri dù thời hạn của bản hợp đồng còn hiệu lực tới ngày 1/7 năm nay.

Cách đây gần 3 năm, Nouri đã bất ngờ đột quỵ ngay trên sân trong giận giao hữu giữa Ajax và Werder Bremen năm 2017. Mặc dù được các bác sỹ tận tình chăm sóc, nhưng tiền vệ này đã bất tỉnh và hôn mê trong thời gian dài cả khi được đưa về nhà.

Mới đây, Nouri đã tỉnh giấc. "Dù vẫn còn thụ động, Nouri đã có thể ăn, ngủ, bày tỏ cảm xúc bằng việc cau mày", anh trai của cầu thủ này, Abderrahim, tiết lộ.

"Em trai tôi không còn hôn mê nữa. Nó biết mình đang ở đâu. Tuy nhiên, Nouri vẫn nằm liệt giường và phải sống phụ thuộc vào gia đình".

Từ khi cầu thủ này gặp nạn, câu lạc bộ Ajax và gia đình cầu thủ Nouri đã có nhều cuộc đàm phán nhưng chưa đi đến thống nhất về khoản tiền bồi thường. Về phía người nhà Nouri, họ cần Ajax bồi thường thiệt hại bởi nhiều thông tin cho rằng đội bóng Hà Lan đã không đảm bảo đầy đủ các công tác về y tế trong trận giao hữu định mệnh khiến Nouri chết não.

Ajax đã bồi thường cho cầu thủ Nouri 5 triệu euro, tuy nhiên gia đình cầu thủ này đã đòi số tiền 15 triệu euro, với cáo buộc CLB đã trốn tránh trách nhiệm khi Nouri sống thực vật.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ajax-bat-ngo-huy-hop-dong-voi-tien-ve-vua-tinh-day-sau-3-nam-song-thuc-vat-a317651.html