Bayern đại chiến Real, Barca tái ngộ Juventus ở tứ kết Champions League


Thứ 6, 17/03/2017 | 15:42


Số phận may rủi đã đưa đẩy Bayern Munich đối đầu Real Madrid, trong khi đó Barca sẽ tái ngộ Juventus ở tứ kết Champions League.

Số phận may rủi đã đưa đẩy Bayern Munich đối đầu Real Madrid, trong khi đó Barca sẽ tái ngộ Juventus ở tứ kết Champions League.

Theo báo Dân Trí, lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League diễn ra vào 18h ngày 17/3 với sự tham gia của cả 8 HLV các đội bóng như Luis Enrique (Barcelona), Zidane (Real Madrid), Ancelotti (Bayern Munich) hay Diego Simeone (Atletico).

Trong ba mùa giải gần đây nhất, Tây Ban Nha đều có ba đại diện ở tứ kết và họ đều có một cuộc chiến nội bộ. Nhưng ở Champions League 2017 lần này, cảnh huynh đệ tương tàn đã không đến với các đại diện đến từ La Liga.

Cặp đấu Bayern Munich và Real Madrid gợi nhớ đến cuộc so tài kinh điển giữa hai đội bóng hàng đầu châu Âu, đại diện thường niên ở vòng bán kết Champions League kể từ năm 2011 trở lại đây. Bayern lên ngôi vô địch năm 2013, còn Real Madrid hai lần bước lên đỉnh cao nhất vào các năm 2014, 2016.

Real Madrid đã hạ Bayern Munich với tổng tỷ số 5-0 ở bán kết Champions League 2014 - Ảnh: báo Dân Trí

Do vậy, lá thăm may rủi năm nay khiến một trong hai đội phải loại nhau trước vòng bán kết. Cuộc so tài gần đây nhất giữa hai đội diễn ra ở mùa giải 2013-2014 và Real Madrid thắng chung cuộc 4-0 ở bán kết, trước khi hạ Atletico ở chung kết để lên ngôi vô địch.

Điều đáng chú ý là đây sẽ là cuộc tái ngộ đầy cảm xúc của HLV Ancelotti với Real Madrid, khi ông là kiến trúc sự giúp "Kền kền trắng" vô địch Champions League năm 2014. Đầu năm 2016, chiến lược gia người Italia bị sa thải khi Real Madrid thi đấu thiếu ổn định tại La Liga.

Cùng đưa tin về sự kiện này, tin tức đăng tải trên báo VnExpress cho hay, một cặp đấu kinh điển gây chú ý khác giữa Juventus và Barca, cũng thu hút sự chú ý. Đây cũng là hai thế lực hàng đầu của bóng đá thế giới và nhiều lần lên ngôi vô địch, đồng thời giàu kinh nghiệm ở Cúp châu Âu.

Neymar ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Barca trong trận chung kết Champions League 2014/2015 với Juventus - Ảnh: báo VnExpress

Mùa bóng thành công nhất của họ là năm 2014-2015 khi đội bóng xứ Catalan đánh bại đối thủ để giành danh hiệu thứ năm. Hai đội bóng giàu truyền thống này từng gặp nhau bảy lần ở đấu trường này. Barca thắng ba, Juventus thắng hai và hai trận hòa. Cặp đấu này cũng chứng kiến lần chạm trán đội bóng cũ của hậu vệ Dani Alves. 

Trong khi đó, Leicester và Atletico từng hai lần chạm trán nhau. Lần đầu là ở vòng một UEFA Cup Winners' Cup 1961/1962, tức là giải tiền thân của Europa League, Atletico hòa 1-1 trên sân khách và thắng 2-0 trên sân nhà. Lần hai là ở vòng một UEFA Cup 1997/1998 (cũng là tiền thân của Europa League), Atletico thắng cả hai lượt, 2-1 trên sân nhà và 2-1 trên sân khách.

Atletico (trái) gặp Leicester và người Tây Ban Nha tránh cảnh huynh đệ tương tàn ở tứ kết Champions League - Ảnh: báo Dân Trí

Dortmund và Monaco chưa từng chạm trán nhau. Monaco là á quân Champions League 2003/2004 trong khi Dortmund vô địch năm 1996/1997 và là á quân mùa giải 2012/2013. Dortmund có thành tích tốt trong những mùa giải Champions League gần đây còn với Monaco, vào tứ kết năm nay đã là một thành công với họ. Tuy nhiên, đại diện Ligue 1 chứng tỏ họ là một ẩn số đáng gờm sau khi ngược dòng loại Man City ở vòng 1/8. Thời điểm này, Monaco đang bay cao với một hàng công có phong độ tốt và họ đang vượt mặt PSG để dẫn đầu Ligue 1.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bayern-dai-chien-real-barca-tai-ngo-juventus-o-tu-ket-champions-league-a184498.html