+Aa-
    Zalo

    Á quân V.League nhận cựu danh thủ Hàn Quốc làm trợ lý HLV

    ĐS&PL Ngày 20/12, CLB TP.HCM đã chính thức công bố cựu trung vệ ĐT Hàn Quốc Lee Jung-soo sẽ đảm nhận vai trò trợ lý cho HLV trưởng Chung Hae-seong.

    Ngày 20/12, CLB TP.HCM đã chính thức công bố cựu trung vệ ĐT Hàn Quốc Lee Jung-soo sẽ đảm nhận vai trò trợ lý cho HLV trưởng Chung Hae-seong.

    Lee đã xuất hiện trên sân Thống Nhất trong trận giao hữu giữa CLB TP.HCM với CLB Bình Dương vào chiều 21/12. Cựu tuyển thủ sinh năm 1980 chủ yếu quan sát trong ngày làm việc đầu tiên.

    Thông tin chào mừng trợ lý HLV Lee Jung Soo đến TP.HCM trên facebook của CLB.

    Ông trở lại Hàn Quốc hoàn tất các giấy tờ sau đó quay về TP.HCM nhận nhiệm vụ mới. Ông Lee đã chủ động gửi hồ sơ cho CLB của Việt Nam và muốn được làm việc cùng ông Chung Hae-seong.

    Tiền bạc và đãi ngộ không phải là vấn đề mà cầu thủ từng chơi bóng ở Nhật Bản, Qatar, Trung Quốc và Mỹ quan tâm. Lee ngưỡng mộ ông Chung và đặt vấn đề để có cơ hội học hỏi ở vị trí cầm sa bàn sau khi giải nghệ.

    Cựu trung vệ sinh năm 1980 là một trong những huyền thoại của bóng đá xứ Kim chi. Lee Jung-soo từng có 54 lần khoác áo ĐTQG Hàn Quốc. Anh từng cùng ĐTQG Hàn Quốc chinh chiến tại World Cup năm 2010 ở Nam Phi, tại đây anh đã đóng góp hai bàn thắng và giúp Những chiến binh Taeguk giành vé vào vòng 16 đội trước khi dừng bước trước Uruguay.

    Lee Jung Soo từng là danh thủ nổi tiếng ở Hàn Quốc. Ảnh: Getty

    Trong màu áo CLB, Lee Jung-soo từng trải qua sáu mùa giải gắn bó với Al-Sadd và có một danh hiệu vô địch AFC Champions League năm 2011 cùng với đội bóng hàng đầu Qatar.

    Lee sẽ đảm nhận vai trò trợ lý trong ban huấn luyện của CLB TP.HCM trong mùa giải 2020. Vừa qua, đội chủ sân Thống Nhất đã nói lời chia tay với trợ lý Phùng Thanh Phương. Ông Phương chuyển sang công tác ở CLB Sài Gòn.

    Với kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao ở các cấp độ khác nhau, Lee Jung-soo hứa hẹn là sự bổ sung chất lượng trong đội ngũ huấn luyện của HLV Chung Hae-soung. Trước khi bổ nhiệm cựu thủ quân ĐT Hàn Quốc, CLB TP.HCM cũng đã mang về HLV thủ môn Trần Minh Quang bên cạnh HLV thể lực từ Tây Ban Nha Javier Lobo. Ngoài ra, họ cũng mang về hàng loạt ngôi sao như thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Võ Huy Toàn, tiền đạo Nguyễn Xuân Nam…

    Mùa giải 2020, CLB TP.HCM sẽ thay CLB Hà Nội tham dự vòng loại AFC Champions League và AFC Cup. Họ có trận làm khách trên sân CLB Buriram United vào ngày 21/1/2020.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/a-quan-vleague-nhan-cuu-danh-thu-han-quoc-lam-tro-ly-hlv-a305514.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan