Argentina thua trận, Messi cay đắng nhìn Brazil vào chung kết Copa America


Thứ 4, 03/07/2019 | 04:33


Cùng sự kiện

Brazil đã đánh bại Argentina 2-0 trong trận bán kết để giành vé vào chung kết Copa America sau 12 năm chờ đợi.

Brazil đã đánh bại Argentina 2-0 trong trận bán kết để giành vé vào chung kết Copa America sau 12 năm chờ đợi.

Trận đối đầu được mong chờ nhất Copa America 2019 giữa Brazil và Argentina vừa kết thúc với chiến thắng thuộc về đội bóng áo vàng xanh.

Cả hai đội đều nhập cuộc đầy hứng khởi nhưng Brazil vẫn là đội chiếm ưu thế hơn hẳn nhờ sở hữu đội hình chất lượng và có được sự cổ vũ cuồng nhiệt của cổ động viên đội nhà.

Dàn cầu thủ ngôi sao của Brazil thể hiện ưu thế ngay từ đầu trận đấu.

Gabriel Jesus hay Roberto Firmino đều có cơ hội tiếp cận khung thành của Armani. Phút 20, Dani Alves có pha chọc khe tinh tế cho Firmino thoát xuống bên cánh phải. Tiền đạo thuộc biên chế Liverpool căng ngang cho Gabriel Jesus dứt điểm cận thành đưa Brazil vượt lên dẫn trước.

Bất ngờ thủng lưới, Argentina tràn lên tấn công và suýt có bàn gỡ hòa ở phút 31. Tuy vậy, cú đánh đầu đẹp mắt của Aguero lại đưa bóng đập trúng xà ngang không thành Brazil bật ra ngoài. Về cuối hiệp một, Argentina cố gắng gây sức ép nhưng không công trong bối cảnh Messi bị các cầu thủ áo vàng xanh khóa chặt.

Lionel Messi nỗ lực phá vòng vây với những pha đi bóng sở trường, song Brazil đã phong toả tiền đạo mang áo số 10 tương đối tốt. Messi phải gồng mình gánh đỡ khi Acuna, Leandro Paredes không thể hiện được vai trò, còn Lautaro Martinez chơi rất mờ nhạt.

Tình hình này diễn ra trong phần lớn thời gian của trận đấu. Ngay cả khi Di Maria và Giovani Lo Celso lần lượt vào sân, thế công của Argentina vẫn rất bế tắc.

Hàng công loay hoay không tìm được đường vào khung thành của Allison Becker, còn hàng thu Argentina lại càng tệ hại.

Đến phút 71, các hậu vệ Argentina đột nhiên khựng lại để Gabriel Jesus băng lên từ giữa sân, “đáp lễ” Roberto Firmino bằng đường chuyền dọn cỗ để người đồng đội thoải mái dứt điểm vào lưới Argentina trong tư thế trống trải, ấn định tỷ số 2-0 cho đội tuyển Brazil.

Jesus và Firmino kết hợp ăn ý trên hàng công Brazil.

Thua đau Brazil, Argentina chính thức bị loại khỏi Copa America 2019. Argentina không thể có kỳ Copa America lần thứ 3 liên tiếp vào chung kết và Messi thêm một lần nữa trắng tay ở cấp độ đội tuyển.

Messi chưa thể mỉm cười trong màu áo ĐTQG Argentina.

Messi giành nhiều danh hiệu cao quý với Barca nhưng vẫn chưa có được sự công nhận hoàn toàn từ người hâm mộ quê nhà do thiếu danh hiệu ở đội tuyển quốc gia. Cay đắng hơn cho ngôi sao của Barca, sau trận đấu, nhiều CĐV Argentina trên mạng xã hội lại hô to khẩu hiệu: "Diego Maradona mới là số 1 tại Argentina".

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/argentina-thua-tran-messi-cay-dang-nhin-brazil-vao-chung-ket-copa-america-a282565.html