Báo chí Thái Lan nói gì về việc VFF kiện trợ lý ông Akira Nishino miệt thị HLV Park Hang- seo


Thứ 6, 22/11/2019 | 03:56


Cùng sự kiện

Báo chí Thái Lan đưa tin, Liên đoàn bóng đá Việt Nam quyết định đâm đơn kiện ông Sasa Vesna Todic vì hành động được cho là miệt thị HLV Park Hang- seo trên sân Mỹ Đình.

Báo chí Thái Lan đưa tin, Liên đoàn bóng đá Việt Nam quyết định đâm đơn kiện ông Sasa Vesna Todic vì hành động được cho là miệt thị HLV Park Hang-seo trên sân Mỹ Đình.

Tờ SiamSport cho rằng, ông Todic có thể bị phạt nặng nếu như AFC điều tra và tìm thấy chứng cứ buộc tội. Ảnh: SiamSport 

Ngày 22/11, tờ FoxSportAsia công bố một đoạn video với góc nhìn khá rõ hình ảnh của ông Sasa Vesna Todic- trợ lý HLV Akira Nishino bên phía đội tuyển Thái Lan làm cử chỉ tay với ý miệt thị chiều cao của ông Park Hang- seo khi vị chiến lược gia người Hàn Quốc sang bên băng ghế huấn luyện đội bạn để bắt tay người đồng nghiệp.

Mặc dù ông Todic thu tay về rất nhanh nhưng hành động này đã lọt vào mắt ông Park khiến "ông thầy phù thủy" vô cùng tức giận, đi về phía vị trợ lý người Serbia đòi "ăn thua đủ".

Cả FoxSport lẫn tờ SiamSport của Thái Lan đều đưa tin rằng VFF đã đệ đơn khiếu nại lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về hành động của ông Todic.

Tờ Siam Sport cho rằng trợ lý HLV Sasa Todic có thể hứng chịu án phạt nặng nếu như AFC điều tra và tìm thấy chứng cứ buộc tội.

Cụ thể, tờ này viết: "Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang hoàn thiện chứng cứ để kiện trợ lý HLV Sasa Todic lên Liên đoàn bóng đá châu Á vì hành vi miệt thị, phân biệt chủng tộc với HLV Park Hang- seo.

Theo điều 12.4 của FIFA, ông Sasa Todic đã vi phạm quy tắc ứng xử của các cầu thủ và thành viên Ban huấn luyện. Có thể, vị trợ lý HLV này sẽ bị phạt 150.000-600.000 bath (từ 115 triệu đến 460 triệu đồng) và có thể bị cấm tham gia hoạt động bóng đá trong vòng 6 tháng.

Nếu vi phạm thêm điều 13 về việc phân biệt chủng tộc bằng lời nói hay cử chỉ để miệt thị màu da, hình dáng, dân tộc, giới tính, ngôn ngữ, tôn giáo... thì ông Sasa Todic có thể bị cấm ít nhất 10 trận. Nhiều khả năng, ông Sasa Todic sẽ chịu án phạt cực nặng từ FIFA”.

Theo một số nguồn tin từ Thái Lan, trợ lý HLV Sasa Todic có thể bị sa thải nếu Liên đoàn bóng đá Thái Lan bắt tay vào điều tra vụ này.

Chia sẻ trước báo giới, HLV Akira Nishino cũng khẳng định sẽ làm tới cùng vụ này: “Tôi sẽ điều tra tới cùng xem ngoài ông Sasa Todic có ai tham gia vào hành vi thiếu tôn trọng HLV Park Hang- seo như thế không”.

Vị HLV người Nhật Bản cũng lên tiếng xin lỗi ông Park: "Tôi biết HLV Park Hang- seo từ lâu, khi chúng tôi làm việc ở Nhật Bản. Chúng tôi luôn dành sự tôn trọng cho nhau và luôn chào hỏi nhau. Sau trận đấu, tôi đã tới bắt tay và xin lỗi HLV Park Hang- seo. Tôi không biết những gì đã xảy ra trước đó, giữa những trợ lý của tôi và ông ấy. Tôi sẽ xem lại băng ghi hình xem trợ lý Sasa Todic có hành vi phù hợp hay không”.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chi-thai-lan-noi-gi-ve-viec-vff-kien-tro-ly-ong-akira-nishino-miet-thi-hlv-park-hang--seo-a301830.html