Báo Thái Lan đặt niềm tin bất ngờ vào đội nhà sau trận thắng UAE tại vòng loại World Cup 2022


Thứ 4, 16/10/2019 | 08:31


Cùng sự kiện

Truyền thông Thái Lan khẳng định rằng, đội nhà có đủ mạnh mẽ để khôi phục, giành được 3 điểm quan trọng trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Truyền thông Thái Lan khẳng định rằng, đội nhà có đủ mạnh mẽ để khôi phục, giành được 3 điểm quan trọng trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bóng đá - Báo Thái Lan đặt niềm tin bất ngờ vào đội nhà sau trận thắng UAE tại vòng loại World Cup 2022

Thái Lan xuất sắc đánh bại UAE 2-1 để vươn lên dẫn đầu bảng G. Ảnh: Thairath  

Chiến thắng UAE với tỷ số 2-1 tại sân nhà Thammasat đã giúp Thái Lan dẫn đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 với 7 điểm, hơn đội tuyển Việt Nam về hiệu số (5-1 so với 4-1). UAE đứng thứ 3 với 6 điểm, các vị trí tiếp theo thuộc về Malaysia (3 điểm) và Indonesia (0 điểm).

Sau chiến thắng ấn tượng đó, báo chí Thái Lan hào hứng với màn trình diễn của đoàn quân HLV Akira Nishino. Tờ Bangkok Post gọi 3 điểm trước UAE là "một trong những chiến thắng lớn nhất trong lịch sử bóng đá Thái Lan".

Theo tờ báo này phân tích: "Thái Lan là đội đã chơi tốt hơn trong hiệp 1 và xứng đáng có bàn thắng mở tỷ số khi Ekanit tung đường chuyền chính xác để Dangda có cơ hội đánh đầu ghi bàn ngay từ phút 28.

Mặc dù phung phí nhiều cơ hội ghi bàn và bị trừng phạt bằng bàn gỡ ở phút bù giờ cuối hiệp 1, Thái Lan vẫn kịp trở lại mạnh mẽ trong hiệp hai. Họ khôi phục thế dẫn trước, để giành được 3 điểm quan trọng trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á”.

Một trang báo khác của tờ Siamsport Siam Sport gọi chiến thắng của thầy trò HLV Akira Nishino là "cuộc tàn sát" UAE trên sân Thammasat và dẫn lời HLV Choketawee Promrut của CLB Thai Port: "Tôi thực sự ngưỡng mộ các tuyển thủ Thái Lan vào thời điểm này, họ nhập cuộc và chơi bóng rất tốt.

Chúng ta đã khiến cho UAE không thể triển khai chiến thuật, không thể tấn công, đây là một kết quả rất tốt để Thái Lan tiến sâu ở vòng loại World Cup. Điểm tích cực nhất của đội tuyển lúc này chính là khả năng chơi bóng tốc độ cao. Thái Lan sẽ vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022”.

Theo thống kê, đội tuyển Thái Lan có những chỉ số vượt trội so với đội khách. "Voi chiến" có tổng cộng 13 cơ hội ghi bàn trong khi UAE chỉ có vỏn vẹn 5 lần. Tỷ lệ sở hữu bóng của Thái Lan và UAE lần lượt là 60% và 40%, trong khi số cú sút đi trúng đích của đội chủ nhà gấp đôi đội khách (4 so với 2).

Báo Thái Lan còn đặc biệt khen ngợi chân sút "lão tướng" Teerasil Dangda. Với pha lập công mở tỷ số vào lưới UAE ở phút 28, thủ quân của Muangthong United đã san bằng thành tích ghi 10 bàn thắng của cựu danh thủ Piyapong Pue-on tại các trận đấu thuộc Vòng loại World Cup 2022.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-thai-lan-dat-niem-tin-bat-ngo-vao-doi-nha-sau-tran-thang-uae-tai-vong-loai-world-cup-2022-a297171.html