Báo Thái Lan so sánh đầy thất vọng khi ĐT Việt Nam được FIFA vinh danh


Thứ 2, 30/12/2019 | 08:47


Cùng sự kiện

Báo Thái Lan không khỏi nhìn lại một năm ảm đạm của bóng đá nước này sau khi ĐT Việt Nam được FIFA vinh danh trên trang chủ.

Báo Thái Lan không khỏi nhìn lại một năm ảm đạm của bóng đá nước này sau khi ĐT Việt Nam được FIFA vinh danh trên trang chủ.

Tờ báo Thái Lan, Dailynews đưa tin về việc ĐT Việt Nam lọt top 12 đội bóng gây bất ngờ nhất năm 2019 của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA).

Báo Thái Lan đưa tin về việc ĐT Việt Nam được FIFA vinh danh.

"Bóng đá Việt Nam lại thêm một lần nữa được FIFA gọi tên với màn trình diễn ấn tượng trong năm 2019", Dailynews viết.

Tờ báo này đưa ra so sánh: "Bóng đá Việt Nam tiếp tục bùng nổ khi được FIFA ca ngợi là một trong 12 đội bóng gây bất ngờ lớn nhất trong năm 2019, với màn thể hiện ấn tượng tại Asian Cup 2019 cũng như vòng loại World Cup 2022 đang diễn ra.

Với 3 chiến thắng trước Malaysia, UAE, Indonesia và 2 trận hòa với Thái Lan, ĐT Việt Nam hiện tại cũng đang dẫn đầu bảng đấu của mình tại vòng loại World Cup 2022".

Trong khi đó bóng đá Thái Lan đã có 1 năm 2019 không được như sự kỳ vọng. Chúng ta sẽ có rất nhiều điều phải làm nếu muốn lấy lại vị thế của mình trong khu vực".

Tờ SMM Sport thì liệt kê những thất bại của ĐT Thái Lan trong năm 2019, đặc biệt xoay quanh những trận thua của đội nhà trước đối thủ số 1 khu vực Đông Nam Á là Việt Nam.

Trước đó, bài viết trên trang chủ FIFA có đoạn nhận định về thành công trong năm 2019 của ĐT Việt Nam: “Đội tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup lần đầu tiên trong lịch sử, lần đầu tiên thắng 3 trận liên tiếp ở vòng loại World Cup”.

Mặc dù vậy, đây là thông tin không hoàn toàn chính xác vì trước đó, vào năm 2007, ĐT Việt Nam đã lọt vào vòng tứ kết Asian Cup chứ không phải năm 2019 mới là lần đầu tiên.

Tuy nhiên, sự vinh danh này vẫn xứng đáng khi thầy trò HLV Park Hang-seo lại có thêm một năm thành công nữa trên nhiều đấu trường.

Hồi đầu năm 2019, khi tham gia Asian Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có màn trình diễn ấn tượng dù cùng bảng đấu với các đội mạnh như Iraq, Iran, Yemen. Sau đó, thầy Park cùng các học trò tiếp tục đánh bại Jordan ở vòng knock-out để lần đầu tiên lọt vào tới trận tứ kết giải đấu lớn nhất của châu lục.

Trong trận tứ kết, ĐT Việt Nam chỉ chịu thua sát nút Á quân Nhật Bản với bàn thua thiếu may mắn trên chấm 11m sau sai lầm của trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, tuyển Việt Nam cũng đang có thành tích bất bại với 3 trận thắng, 2 trận hòa và có cơ hội lớn lọt vào vòng loại thứ 3.

Đội tuyển Việt Nam đã có năm 2019 thành công rực rỡ và kết thúc năm 2019 với hạng 94 thế giới, thứ 14 châu Á và dẫn đầu Đông Nam Á, với điểm số là 1258 điểm.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-thai-lan-so-sanh-day-that-vong-khi-dt-viet-nam-duoc-fifa-vinh-danh-a306566.html