Bầu Đệ sẵn sàng ra tòa nếu HLV Lopez kiện CLB Thanh Hóa lên FIFA


Thứ 7, 04/07/2020 | 14:06


Cùng sự kiện

Nhiều khả năng khúc mắc giữa HLV Fabio Lopez và CLB Thanh Hóa chỉ có thể giải quyết tại tòa án trong những ngày tới.

Nhiều khả năng khúc mắc giữa HLV Fabio Lopez và CLB Thanh Hóa chỉ có thể giải quyết tại tòa án trong những ngày tới.

HLV Fabio Lopez bị CLB Thanh Hóa sa thải sau chuỗi thành tích bết bát tại V-League.

VTC News dẫn lời HLV Fabio Lopez cho biết, ông khẳng định sẽ kiện Thanh Hóa FC ra tòa do những khúc mắc không thể giải quyết giữa đôi bên trong thỏa thuận chấm dứt hợp đồng. Sau 3 trận toàn thua ở V-League, chiến lược gia người Italy bị bầu Đệ sa thải.

HLV Lopez khẳng định công việc và tiền bạc trong hợp đồng của ông với Thanh Hóa không phải chuyện để đùa. Chiến lược gia người Italy sẽ đưa Thanh Hóa ra tòa án quốc tế và uỷ quyền cho luật sư riêng. Ông cũng tin tưởng FiFa sẽ đưa ra quyết định có lợi cho mình.

Về phía CLB Thanh Hóa, Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ cho biết nguyên tắc bất di bất dịch trong bóng đá là dù đội đi đâu, thua hay thắng, HLV cũng phải cùng đội bóng.

"Chúng tôi đã mua vé máy bay cho cả đội, nhưng ông Lopez vẫn bỏ đi. Ông ấy đá xong trận với Quảng Nam rồi trốn đi luôn chứ có về lại CLB đâu”, ông Đệ chia sẻ với Zingnews.

"Ông ấy trốn khỏi CLB chứ không đến thì làm sao mà giải quyết được. Tôi đã mời luật sư. Chúng tôi sẵn sàng đối diện với ông ấy trước tòa. Tôi nghĩ hẹn nhau ra tòa là cách giải quyết văn minh nhất", Chủ tịch CLB Thanh Hóa nói.

Hiện câu chuyện giữa hai bên nhiều khả năng sẽ chỉ giải quyết ở tòa án trong những ngày tới. Theo luật, Phòng Giải quyết Tranh chấp FIFA và Ban Tư cách Cầu thủ FIFA sẽ là nơi tiếp nhận đơn kiện từ huấn luyện viên Fabio Lopez và xử lý.

Ban Tư cách Cầu thủ FIFA là đơn vị trực tiếp thụ lý và giải quyết tranh chấp. Trong trường hợp hai bên liên quan không đồng ý với kết quả cuối cùng được đưa ra thì có thể khiếu nại lên Tòa án Thể thao Quốc tế (CAS).

Huấn luyện viên Fabio Lopez bị Thanh Hóa sa thải hôm 7/6 sau trận thua 1-2 trước Quảng Nam ở vòng 3 V-League 2020. Dưới thời nhà cầm quân này, đội bóng xứ Thanh chỉ giành 1 chiến thắng trong khi thua tới 4 lần.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-de-san-sang-ra-toa-neu-hlv-lopez-kien-clb-thanh-hoa-len-fifa-a329721.html