Bầu Đức tiết lộ điều giúp Công Phượng, Xuân Trường "phòng thân" khi không còn đá bóng


Thứ 5, 21/03/2019 | 02:04


Cùng sự kiện

Bầu Đức chia sẻ nhiều điều về Công Phượng, Xuân Trường - 2 cầu thủ HAGL đang nỗ lực tỏa sáng ở nước ngoài.

Bầu Đức chia sẻ nhiều điều về Công Phượng, Xuân Trường - 2 cầu thủ HAGL đang nỗ lực tỏa sáng ở nước ngoài.

Công Phượng và Xuân Trường đã nhận được cơ hội thi đấu ở nước ngoài sau khi thành công trong màu áo ĐT Việt Nam ở nhiều giải đấu như ASIAD 18, AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Công Phượng được Incheon United (Hàn Quốc) để mắt trong khi Xuân Trường sang Thái Lan đầu quân cho Buriram United. Cả 2 cầu thủ đều ký hợp đồng dưới dạng cho mượn trong thời hạn 1 năm.

Xuân Trường và Công Phượng đều đang nỗ lực trong màu áo CLB mới.

Đến thời điểm này, Công Phượng ít nhiều đã gây ấn tượng tại K.League dù chưa được ra sân khá nhiều trong khi Xuân Trường vẫn đang tìm lại phong độ.

Chia sẻ về vấn đề này với VnExpress, bầu Đức của HAGL thẳng thắn: "Buriram là một đội bóng mạnh, thậm chí thắng cả CLB Jeonbuk – nhà vô địch Hàn Quốc - ở vòng bảng AFC Champions League tuần trước. Ở một CLB có nhiều cầu thủ giỏi như thế, sự cạnh tranh luôn gắt gao và Xuân Trường phải cố gắng nhiều hơn nữa để được vào sân", bầu Đức phân tích.

"Tôi không nôn nóng và cũng không đặt điều kiện để Buriram phải đưa Xuân Trường vào sân. Ai có phong độ tốt thì được sử dụng. Ở một môi trường có nhiều cầu thủ giỏi, chắc chắn Xuân Trường sẽ học hỏi được nhiều điều ngay cả khi không có suất đá chính".

Ngoài ra, bầu Đức cũng cho rằng với việc ra nước ngoài thi đấu, thu nhập của cả 2 cầu thủ này đều sẽ được cải thiện đáng kể, đây là điều đáng mừng.

"Cái chính tôi muốn họ được ra nước ngoài thi đấu để học hỏi nhiều hơn, chuyên nghiệp hơn và giúp bóng đá Việt Nam khi trở về đội tuyển. Và quan trọng nhất, khi ra nước ngoài thi đấu có thêm cơ hội cải thiện thu nhập, mỗi năm có tiền tỷ thì đáng mừng cho Công Phượng, Xuân Trường chứ” - ông chủ đội bóng phố Núi nói thêm.

Bầu Đức chia sẻ rằng ông luôn tạo điều kiện cho các cầu thủ HAGL ra nước ngoài thi đấu.

Không chỉ vậy, theo VietNamNet, bầu Đức còn tiết lộ rằng ù đang thi đấu ở nước ngoài nhưng Công Phượng, Xuân Trường vẫn phải học văn hóa. “Các cháu học theo hệ đào tạo từ xa và nếu chăm chỉ, sau bảy năm, các cháu sẽ là những cử nhân và có tấm bằng để phòng thân khi không còn đá bóng”, bầu Đức nói.

Hiện đều có cơ hội dự SEA Games 2019 sau khi nước chủ nhà Philippines quyết định để các đội tham dự môn bóng đá nam được đăng ký 2 cầu thủ trên 22 tuổi. Tuy nhiên, do SEA Games không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên Xuân Trường và Công Phượng nhiều khả năng không được Buriram và Incheon cho về hội quân cùng U22 Việt Nam.

Mặc dù vậy, bầu Đức khẳng định, nếu như Công Phượng được HLV Park Hang-seo gọi đá SEA Games 30 thì ông sẽ là người đứng ra dàn xếp với CLB Incheon, không có gì phải lo lắng về vấn đề này cả.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-duc-tiet-lo-dieu-giup-cong-phuong-xuan-truong-phong-than-khi-khong-con-da-bong-a267470.html