Bóng đá Việt Nam 2021: Nhiệm vụ đầu tiên dành cho tuyển U22


Thứ 6, 01/01/2021 | 01:09


Cùng sự kiện

Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch chỉ đạo phải làm tốt công tác tổ chức SEA Games 31, đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam phải bảo vệ được ngôi vô địch.

Bộ trưởng bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch chỉ đạo phải làm tốt công tác tổ chức SEA Games 31, đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam và đội tuyển điền kinh phải bảo vệ được ngôi vô địch.

Năm 2021, bóng đá Việt Nam sẽ có nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Ảnh minh họa

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 của Tổng cục Thể dục Thể thao diễn ra tại Hà Nội diễn ra vào ngày 3/12, Vụ trưởng Thể thao thành tích cao I Hoàng Quốc Vinh cho biết Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo phải làm tốt công tác tổ chức SEA Games 31.

"Philippines đã tổ chức SEA Games 30 thành công, Việt Nam vì vậy cũng phải tổ chức SEA Games 31 tốt hơn. Bộ trưởng cũng có chỉ đạo, dù tổ chức như thế nào, bóng đá và điền kinh cũng phải bảo vệ được ngôi vô địch", ông Hoàng Quốc Vinh cho biết.

Thực tế, việc U22 Việt Nam được giao chỉ tiêu bảo vệ HCV là không có gì bất ngờ khi thầy trò HLV Park Hang-seo đang là đương kim vô địch, lại được thi đấu trên sân nhà.

Tuy nhiên, đây là một kỳ SEA Games được đánh giá khó khăn với U22 Việt Nam, bởi nhiều cầu thủ xuất sắc đã quá tuổi tham dự, trong khi lứa kế cận chỉ có một vài gương mặt được đánh giá cao.

Trong năm 2020, U22 Việt Nam đã có 4 đợt tập trung. Mới nhất, Hữu Thắng và các đồng đội đã có hai trận đấu giao hữu với ĐT Việt Nam giành kết quả thua 2-3 và hoà 2-2. Nhiều cầu thủ trẻ U22 đã có dịp thể hiện mình, tuy nhiên tất cả phải nỗ lực hơn nữa.

Ngoài nhiệm vụ vô địch SEA Games, bóng đá nam Việt Nam sẽ phải phấn đấu để vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Park Hang-seo đang có lợi thế khi đứng đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận.

SEA Games lần thứ 31 sẽ diễn ra trong khoảng 17 ngày, từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12/2021; thời gian tổ chức ASEAN Para Games 11 khoảng 11 ngày.

SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại thành phố Hà Nội và một số tỉnh, thành phố: Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc và Bắc Giang.

Ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT, cho hay: "Chúng ta mạnh dạn tổ chức SEA Games 31 với đầy đủ các bộ huy chương của tất cả nội dung, không thiếu bất kỳ một nội dung nào. Sự đột phá này sẽ mang đến cho SEA Games 31 một cú hích mang tính lịch sử, nhằm tiệm cận được phong cách tổ chức của hai đại hội thể thao tầm cỡ thế giới và châu lục".

Trước đó, Hội nghị lần thứ nhất của Ban tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11, Tổng cục Thể dục Thể thao đã chính thức chọn mẫu biểu tượng Sao la là linh vật chính thức của đại hội. Logo được đề xuất là biểu tượng "Cánh chim bay lên - bàn tay chữ V”.

Bóng đá nữ hướng đến World Cup 2023

Dự kiến ngày 6/1/2021, đội tuyển nữ tập trung trong khoảng một tháng và HLV Mai Đức Chung sẽ có điều kiện để làm việc với các cầu thủ. HLV Mai Đức Chung cũng thể hiện quyết tâm cùng với đội tuyển nữ chuẩn bị thật tốt cho SEA Games với nhiệm vụ bảo vệ tấm Huy chương vàng, hướng đến Vòng chung kết nữ châu Á 2022 và World Cup 2023.

Bóng đá nữ Việt Nam đang hướng đến một suất đi World Cup 2023 khi FIFA tăng số đội tham dự Vòng chung kết từ 23 lên 32 đội.

Trong năm 2021, đội tuyển nữ sẽ tiếp tục các nhiệm vụ tại giải vô địch nữ Đông Nam Á, SEA Games 31, những trận đấu vòng loại châu Á sẽ là điều kiện để HLV Mai Đức Chung hướng đến Vòng chung kết nữ châu Á 2022 – giải đấu hết sức quan trọng để hướng tới World Cup nữ 2023 tại New Zealand và Australia.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bong-da-viet-nam-2021-nhiem-vu-dau-tien-danh-cho-tuyen-u22-a351242.html