Bùi Tiến Dũng nói về việc lên tuyển đá King's Cup: Tôi nghĩ mọi chuyện rất khó khăn


Thứ 4, 22/05/2019 | 09:16


Bùi Tiến Dũng không ngần ngại cho biết anh rất khó có cơ hội được HLV Park Hang-seo triệu tập dự King’s Cup 2019.

Bùi Tiến Dũng không ngần ngại cho biết anh rất khó có cơ hội được HLV Park Hang-seo triệu tập dự King’s Cup 2019.

Bùi Tiến Dũng ít có cơ hội bắt chính. Ảnh: TTXVN

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã chuyển sang thi đấu cho Hà Nội FC từ mùa giải 2019. Đáng tiếc là anh lại gặp chấn thương ngay trước khi V-League khai mạc và sau khi trở lại thì không có cơ hội thể hiện nhiều bởi thủ môn Văn Công vẫn chơi quá tốt trong khung gỗ của đội bóng Thủ đô.

Ở trận đấu gần nhất của Hà Nội FC tại vòng 10 V-League, HLV Chu Đình Nghiêm đã trao cơ hội bắt chính cho Bùi Tiến Dũng. Dù vậy, thủ thành người Thanh Hóa dường như chưa lấy lại được phong độ sau thời gian phải ngồi ngoài quá lâu.

Tiến Dũng đã không có được phán đoán chính xác và phản xạ kịp thời nên phải vào lưới nhặt bóng tới 2 lần. Hà Nội FC vẫn có được chiến thắng cuối cùng nhưng sau trận đấu, Bùi Tiến Dũng đã phải thừa nhận bản thân anh thi đấu chưa được tốt.

Chính vì thế, thủ môn sinh năm 1997 không quá tự tin có được cơ hội góp mặt tại King's Cup 2019.

Anh thẳng thắn: “Tôi nghĩ mọi chuyện rất khó khăn. Để được lên đội tuyển phải được thi đấu nhiều, được sự tin tưởng và quan sát từ BHL đội tuyển. Nói chung là rất nhiều yếu tố để được lên tuyển".

Đó là chưa kể, ngoài Văn Lâm đang chơi bóng ở Thái, bóng đá Việt Nam cũng đang có nhiều thủ môn thi đấu tốt tại V-League trong thời gian vừa qua. Đơn cử như trường hợp của Văn Toản (Hải Phòng FC), Văn Công (Hà Nội FC).

Bởi vậy, Bùi Tiến Dũng cho rằng anh cần rèn luyện, nỗ lực nhiều hơn để có thể cạnh tranh một suất tại đội tuyển Quốc gia: “Tôi nghĩ đó là một tin mừng cho ĐTQG bởi chúng ta đang có nhiều thủ môn tài năng. Điều đó sẽ tạo nên mội trường cạnh tranh rất tốt, và như thế, tôi cũng sẽ phải cố gắng và nỗ lực hoàn thiện bản thân hơn nữa”.

Không chắc về cơ hội dự King's Cup, Bùi Tiến Dũng cũng không lạc quan về việc thi đấu trong màu áo U22 Việt Nam. Anh cho biết: “Ở đội tuyển anh Văn Lâm là thủ môn số 1, BHL là những người theo sát để đánh giá và chọn ai là thủ môn chính thức của đội. Còn ở đội U22 tôi cũng không chắc sẽ bắt chính, thậm chí cũng sẽ có người lấy đi vị trí số 2 trên đội tuyển của tôi. Dù vậy ở cấp độ đội tuyển nào tôi cũng phải cố gắng hết sức mình".

Bùi Tiến Dũng đã từng thi đấu cực kỳ xuất sắc tại giải U23 châu Á 2018, sau đó dù gặp nhiều áp lực nhưng anh vẫn tỏa sáng ở ASIAD 18.

Có thể thấy, những tố chất, chuyên môn lẫn sức mạnh tinh thần của thủ thành người Thanh Hóa đều rất đáng tin cậy. Điều Bùi Tiến Dũng cần hiện tại là thời gian thi đấu ổn định và sự rèn luyện để lấy lại đúng phong độ vốn có của mình.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bui-tien-dung-noi-ve-viec-len-tuyen-da-kings-cup-toi-nghi-moi-chuyen-rat-kho-khan-a276553.html