Cảnh sát thu được những gì tại nhà 3 kẻ chụp ảnh bên thi thể của Maradona?


Thứ 2, 30/11/2020 | 03:29


Cùng sự kiện

Sau khi tiến hành khám xét nhà 3 kẻ chụp ảnh bên thi thể của Maradona, cảnh sát đã thu 3 chiếc điện thoại di động, 1 laptop, 1 ổ cứng máy tính và những chiếc áo.

Sau khi tiến hành khám xét nhà 3 kẻ chụp ảnh bên thi thể của Maradona, cảnh sát đã thu 3 chiếc điện thoại di động, 1 laptop, 1 ổ cứng máy tính và những chiếc áo.

Hành động của 3 người đàn ông khiến dư luận Argentina lên án mạnh mẽ. 

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng trên toàn thế giới vẫn đang xôn xao trước thông tin huyền thoại bóng đá người Argentina - Maradona qua đời.

Đáng chú ý, trong những ngày này, dư luận Argentina đã lên án mạnh mẽ hành vi "khiếm nhã" của ba nhân viên nhà tang lễ Pinier với của Maradona.

Theo đó, trước khi quan tài của Maradona được đưa đến dinh tổng thống Casa Rosada, 3 người đàn ông này đã tranh thủ lúc khâm liệm cho huyền thoại người Argentina để chụp ảnh.

Trong đó, một người được xác định có tên Diego Molina đã có hành vi vô lễ khi đặt một tay lên phía đầu Maradona, và tay còn lại giơ ngón cái lên với ngụ ý khoe khoang.

Hành động này khiến người hâm mộ Maradona rất tức giận vì họ cho rằng các nhân viên nhà tang lễ thiếu tôn trọng người đã khuất. Một số người quá khích đã nhắn tin dọa giết 3 người đàn ông nói trên.

Ông Matias Morla - luật sư của Maradona cũng rất phẫn nộ vì hành động của 3 nhân viên nhà tang lễ vi phạm nghiêm trọng quyền riêng tư của khách hàng. Ông cho biết sẽ khởi kiện các nhân viên này sau khi lo liệu xong tang lễ cho “Cậu bé vàng”.

Matias Morla nói: “Để bảo vệ nguyên vẹn các ký ức cho người bạn tuyệt vời của tôi, tôi sẽ chiến đấu đến khi nào những kẻ này phải trả giá vì hành vi vô lễ của họ”.

Liên quan đến sự việc, tờ Ole đưa tin, cảnh sát đã tiến hành khám xét 3 nơi là nhà tang lễ Sepelios Pinier, nhà thức Velatorio Tres Arroyos cùng nhà riêng của một trong 3 người nói trên.

Nếu như thấy có dấu hiệu tội phạm, công tố viên có thể ra lệnh tố tụng và không cần đơn khiếu nại của gia đình Maradona.

Sau khi khám xét, cảnh sát đã tịch thu 3 chiếc điện thoại di động, 1 laptop, 1 ổ cứng máy tính và những chiếc áo mà những người này đã mặc khi chụp ảnh với thi thể của Maradona.

Những đồ vật cảnh sát thu giữ sau khi tiến hành khám xét nhà của 3 kẻ chụp ảnh bên thi thể của Maradona.

Ngày 29/11, ông Claudio Fernandez đã lên tiếng giải thích vì hành động khiếm nhã với người đã khuất.

Ông chia sẻ: "Con trai tôi, như mọi đứa trẻ, giơ ngón tay cái lên, và ai đó đã chụp ảnh. Tôi xin mọi người hãy tôn trọng và tha thứ.

Tôi đã phục vụ tang lễ cho cha của Maradona, anh rể của ông ấy và tôi chưa bao giờ làm điều này. Tôi với Maradona rất thân thiết trong cuộc sống. Ông ấy là thần tượng số 1 của tôi".

Nhân viên tang lễ này cho biết cả ông và con trai ông đều không đồng ý đưa bức ảnh này lên mạng xã hội: "Bức ảnh không phải từ điện thoại của tôi mà từ một chiếc điện thoại khác. Đó là điều tệ nhất. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng họ sẽ đăng nó lên mạng xã hội, chuyển nó cho một nhóm hoặc lan truyền nó.

Đó là lý do tôi xin lỗi gia đình Maradona. Nếu bạn nhìn thấy bức ảnh, tôi là người đeo kính, chỉ ngẩng đầu lên khi có ai đó bảo tôi 'gầy'. Và con trai tôi giơ ngón tay cái lên, không hơn gì cả".

Trong khi đó, công ty phụ trách tang lễ của Maradona khẳng định, 3 người đàn ông nói trên không phải nhân viên chính thức của họ.

Tuy nhiên, công ty này vẫn gửi lời xin lỗi đến gia đình của huyền thoại vừa qua đời.

"Đó không phải nhân viên của chúng tôi. Họ chỉ được thuê để chở vật liệu đến nhà nguyện. Chúng tôi lẽ ra có thể tự túc những công việc trên nhưng vì có quá nhiều vật nặng nên đành phải thuê họ. Hành động của họ không liên quan đến chúng tôi và nó để lại hậu quả quá lớn. Nếu không có sự cố ấy, tang lễ của Maradona đã diễn ra trọn vẹn", người phát ngôn công ty dịch vụ tang lễ phân trần.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-thu-duoc-nhung-gi-tai-nha-3-ke-chup-anh-ben-thi-the-cua-maradona-a347721.html