Chuyên gia châu Á: Bài học từ U20 sẽ giúp ích cho bóng đá Việt Nam


Thứ 3, 30/05/2017 | 01:49


Phóng viên John Duerden cho rằng U20 Việt Nam đã có những bài học bổ ích sau U20 World Cup và điều này là cần thiết cho quá trình phát triển của bóng đá nước nhà trong tư

Phóng viên John Duerden cho rằng U20 Việt Nam đã có những bài học bổ ích sau U20 World Cup và điều này là cần thiết cho quá trình phát triển của bóng đá nước nhà trong tương lai.

Trong bài viết trên Fox Sports Asia, cây bút từng đưa vào danh sách 50 tài năng trẻ của thế giới năm 2014 đã có đánh giá tổng quan về hành trình của U20 . Ông dành nhiều lời khen ngợi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhưng cũng thẳng thắn chỉ ra những điểm yếu.

"Điều quan trọng là học hỏi sau lần đầu dự giải và trở lại mạnh mẽ hơn trong tương lai. Bài học đầu tiên khá rõ ràng, U20 Việt Nam thiếu một mối đe dọa thật sự trên hàng tấn công. Chấn thương của tiền vệ Bùi Tiến Dụng cũng là một cú đánh lớn cho đội… Nhưng có lẽ đây là giai đoạn cần thiết cho sự phát triển của một quốc gia", Duerden nhận định.

Bóng đá - Chuyên gia châu Á: Bài học từ U20 sẽ giúp ích cho bóng đá Việt Nam

Tham dự U20 World Cup giúp ích nhiều cho bóng đá Việt Nam.

Ký giả người Anh chỉ ra, hàng công của U20 Việt Nam đã chơi không hiệu quả, Hà Đức Chinh không đảm nhiệm được vai trò ghi bàn, trong khi đó Quang Hải lùi quá sâu khiến đội không có phương án hiệu quả ở khu vực tấn công. Bên cạnh đó, hàng thủ chơi không tập trung ở trận đấu với Honduras, tạo điều kiện cho đối phương ghi được 2 bàn.

Cây bút cộng tác cho rất nhiều tờ báo nổi tiếng như Guardian, Fox Sports cho rằng việc U20 Việt Nam bị loại sớm không có gì bất ngờ. Trong lịch sử U20 World Cup, chỉ có 2 đội bóng châu Á giành quyền vào vòng knock-out ngay lần đầu dự giải là Qatar năm 1981 và UAE năm 1997.

"Việt Nam luôn cố gắng để chơi một trận đấu hấp dẫn, kiểm soát bóng từ phía sau. Những giải đấu như thế này sẽ giúp ích cho họ. U20 Việt Nam thua U20 Honduras 0-2 nhưng đội có tương lai tươi sáng. Điều quan trọng thông qua giải, họ sẽ tiếp tục sản sinh những cầu thủ trẻ xuất sắc, tham dự những giải quốc tế càng nhiều càng tốt", Duerden chia sẻ.

Bóng đá - Chuyên gia châu Á: Bài học từ U20 sẽ giúp ích cho bóng đá Việt Nam (Hình 2).

Khán giả Việt Nam ở Hàn Quốc.

Cây bút người Anh đặc biệt khen ngợi sự cuồng nhiệt của khán giả Việt trên đất Hàn Quốc. Ông nói: "Không một quốc gia nào, ngoại trừ đội chủ nhà Hàn Quốc có sự hỗ trợ tốt trên khán đài như Việt Nam. Trong 3 trận đấu, họ về cơ bản chơi như trên sân nhà, không chỉ áp đảo về số lượng mà còn thật sự cuồng nhiệt".

Theo ông cả trong và ngoài sân, chúng ta đã để lại những ấn tượng sâu đậm. Điều này sẽ khiến bóng đá thế giới có cái nhìn khác về bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-chau-a-bai-hoc-tu-u20-se-giup-ich-cho-bong-da-viet-nam-a191731.html