100 trận khoác áo Barcelona, Suarez hay hơn cả Messi và Ronaldo


Thứ 3, 13/09/2016 | 01:43


Luis Suarez vừa có trận thứ 100 khoác áo Barcelona và ngôi sao người Uruguay có thể kiêu hãnh bởi thành tích ghi bàn và kiến tạo đã vượt cả Ronaldo lẫn Messi.

Luis Suarez vừa có trận thứ 100 khoác áo Barcelona và ngôi sao người Uruguay có thể kiêu hãnh bởi thành tích ghi bàn và kiến tạo đã vượt cả Ronaldo lẫn Messi.

[mecloud]cXTSDTvrHn[/mecloud]

Tiền đạo người Uruguay đánh dấu cột mốc 100 trận khoác áo Barcelona với kết quả không lấy gì làm vui vẻ khi anh cùng đồng đội bị tân binh Alaves đánh bại với tỷ số 1-2 ngay trên sân Nou Camp.

Nhưng dẫu sao Suarez cũng đã có cột mốc khó quên và quan trọng hơn, nhìn lại chặng đường tròn 100 trận, dấu ấn của tiền đạo "răng thỏ" ở Barca cực kỳ ấn tượng. Gia nhập sân Nou Camp mùa Hè năm 2014 với giá 81 triệu euro, Suarez đã nhanh chóng cho thấy giá trị. 

Sau 100 trận ra sân trong màu áo Barcelona, tiền đạo người Uruguay đóng góp tới 88 bàn thắng và có đến 43 pha kiến tạo. Như thế, hiệu suất Suarez ghi dấu giày (ghi bàn hoặc kiến tạo) ở những bàn thắng sau 100 trận trung bình là 1,31 bàn/trận, cực kỳ ấn tượng.

Bóng đá - 100 trận khoác áo Barcelona, Suarez hay hơn cả Messi và Ronaldo
Luis Suarez vượt qua thành tích của Ronaldo

Mặc dù ghi ít bàn thắng hơn Ronaldo (88 so với 95) nếu tính cùng mốc 100 trận ngôi sao người BĐN ở Real, tuy nhiên, tiền đạo 29 tuổi lại có số pha kiến tạo vượt trội so với siêu sao người Bồ Đào Nha (43 so với 29). Nếu tính tổng số lần lập công và kiến tạo, Suarez có 131 pha đóng góp trong khi con số trên của Ronaldo chỉ là 124 lần.

Đồng thời, sau 100 lần ra sân của cả 2, Suarez giúp Barcelona giành chiến thắng 80 trận còn con số này của Ronaldo chỉ là 76.

Huyền thoại Thiery Henry từng thốt lên rằng: “Đá 100 trận mà cậu ta có 88 bàn thắng và 43 pha kiến tạo, thật không thể tin nổi”. Cựu tiền đạo Barcelona tiếp lời: “Người ta hay nói về Ronaldo và Messi nhưng Suarez mới đang là số 1, cậu ấy là số 9 hoàn hảo nhất”.

Bóng đá - 100 trận khoác áo Barcelona, Suarez hay hơn cả Messi và Ronaldo (Hình 2).
Suarez cùng các đồng đội ăn mừng sau khi ghi bàn trong trận El Clasico năm ngoái
Mùa giải năm ngoái chứng kiến sự tỏa sáng rực rỡ của Suarez khi anh ghi tới 59 bàn trên mọi đấu trường vượt qua Ronaldo với chỉ 51 bàn và người đồng đội Messi với 41 pha lập công.
Mới đây, trả lời trên đài truyền hình Catalan, chủ tịch Bartomeu tuyên bố Barcelona sẽ sớm gia hạn với “những cầu thủ không thể thiếu” bao gồm Suarez, Messi và Rakitic.
Bóng đá - 100 trận khoác áo Barcelona, Suarez hay hơn cả Messi và Ronaldo (Hình 3).
Suarez lập Hat-trick ngay trận khai màn La Liga năm nay

Sắp bước sang tuổi 30 nhưng Suarez vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại. Khời đầu mùa giải 2016/17, Luis Suarez đã kịp có riêng cho mình 4 bàn thắng, trong đó có cú Hat-trick vào lưới Real Betis ngay vòng khai màn La Liga.

 NHM Barcelona sẽ lại trông chờ 100 trận tiếp theo và Luis Suarez sẽ còn lập những kỷ lục mới.

Quang Minh
Nguồn: Webthethao

Video đang được xem nhiều: [mecloud]lY3Bv3z7Qq[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/100-tran-khoac-ao-barcelona-suarez-hay-hon-ca-messi-va-ronaldo-a147582.html