Công Phượng được định giá 25 ngàn euro: "Đến Thượng đế cũng phải cười"


Thứ 3, 08/08/2017 | 02:54


Phải chăng người Thái có ý xỏ xiên khi định giá ngôi sao sáng nhất của U22 Việt Nam chỉ bằng khoản tiền mua một chiếc xe bán tải?

Phải chăng người Thái có ý xỏ xiên khi định giá ngôi sao sáng nhất của U22 Việt Nam chỉ bằng khoản tiền mua một chiếc xe bán tải?

Trang FourFourTwo phiên bản tiếng Thái cho rằng, V-League hiện có 2 tiền đạo "đủ khả năng" chơi tại giải đấu cao nhất xứ Chùa Vàng. Một là Hoàng Vũ Samson. Hai là Nguyễn . Điều khiến nhiều NHM Việt Nam rất khó chịu là trang web kia ước tính Công Phượng quá rẻ, chỉ bằng 1/4 Samson.

Không riêng NHM Việt Nam, cả bầu Đức cũng cực kỳ ức chế khi Công Phượng chỉ đổi được một chiếc Ford Ranger Wildtrak 3.2. Đang công cán ở Pháp, người đứng đầu HAGL cũng phải quát vọng về: "Báo Thái thì biết cái quái gì mà đòi định giá Công Phượng".

Bầu Đức cũng khẳng định chắc nịch luôn là không đời nào chấp nhận cho Công Phượng sang Thái League. Dư luận có thể hoàn toàn tin là người đứng đầu HAGL nói thật lòng. Giải thích theo lối hài hước thì máy bay bầu Đức còn có, thèm khát gì... một chiếc xe bán tải.

Còn phân tích một cách nghiêm túc, bầu Đức dẫu có phải bán máy bay (thực tế là đã bán rồi) cũng quyết giữ cầu thủ cục cưng của mình. Vì HAGL đang thiếu người. Vì Thái Lan với Việt Nam là đối thủ. Và vì bầu Đức thấy mức giá mà người Thái dành cho Công Phượng hài hước y hệt bộ phim "Đến Thượng đế cũng phải cười".

Bóng đá - Công Phượng được định giá 25 ngàn euro: 'Đến Thượng đế cũng phải cười'

Công Phượng chỉ đáng giá 25.000 euro (ảnh: Khám phá)

Nhắc tới bộ phim từng một dạo làm nghiêng ngả hàng triệu khán giả Việt Nam kia, chợt nhớ đến một chi tiết. Đó là chai Coca bị ném từ một chiếc phi cơ đang bay trên trời bởi một hành khách vừa uống hết số nước đựng bên trong.

Chai Coca rơi xuống ngay bên cạnh một thổ dân. Chưa bao giờ nhìn thấy một chai Coca trong đời, người thổ dân cảm thấy vô cùng tò mò. Anh ta đem nó về bộ lạc của mình. Các thành viên của bộ lạc rất thích chai Coca và nghĩ ra đủ mọi việc để làm với thứ mà họ tin là "báu vật do Thượng đế ban tặng".

Với các CĐV Việt Nam, Công Phượng chính là một báu vật. Công Phượng không phải từ đâu bay đến hay trên trời rơi xuống như chai Coca nọ. Tiền đạo này chào đời chính tại Việt Nam và chuẩn bị thay mặt hàng triệu đồng bào trên mảnh đất hình chữ S bước vào một kỳ SEA Games mà bầu Đức yêu cầu phải giành chức vô địch.

Bóng đá - Công Phượng được định giá 25 ngàn euro: 'Đến Thượng đế cũng phải cười' (Hình 2).

Hãy chứng tỏ giá trị tại SEA Games nhé, Công Phượng.

Ngược lại, với người Thái, Công Phượng chỉ đơn thuần là một trong số những "món hàng nhập khẩu" mà họ đang cân nhắc. Trên cương vị người mua, phía Thái Lan có quyền định giá Công Phượng ở bất kỳ mức nào mà họ cảm thấy phù hợp.

Trong trường hợp không có ý định chiêu mộ Công Phượng, họ có thể vùi dập ngôi sao sáng nhất của đội U22 Việt Nam một cách phũ phàng như cách gã hành khách đi máy bay trong "Đến Thượng đế cũng phải cười" đã làm với chai Coca không còn nước.

Nhưng cũng không thể loại trừ khả năng, người Thái giả vờ đánh giá thấp Công Phượng nhằm đánh đòn tâm lý chiến với Việt Nam trước thềm lễ hội thể thao lớn nhất khu vực ĐNÁ.

Thôi thì cứ đợi tới khi thầy trò Hữu Thắng quật ngã đạo kiêu binh dưới quyền Worawut Srimanka và đăng quang tại SEA Games 29, lúc đó tất cả sẽ biết ai mới thực sự là chai Coca.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-phuong-duoc-dinh-gia-25-ngan-euro-den-thuong-de-cung-phai-cuoi-a198442.html