+Aa-
    Zalo

    Công Phượng tạo ra điều kỳ diệu ở K.League dù Incheon thua đậm

    ĐS&PL Trong trận đấu giữa Incheon vs Daegu, sự góp mặt của Công Phượng đã thu hút khoảng 400 người hâm mộ Việt Nam tới sân để cổ vũ.

    Trong trận đấu giữa Incheon vs Daegu, sự góp mặt của Công Phượng đã thu hút khoảng 400 người hâm mộ Việt Nam tới sân để cổ vũ.

    Nỗ lực không ngừng nghỉ của Công Phượng trên sân tập đã được đền đáp khi chiều qua (3/4), HLV Jorn Andersen điền tên cầu thủ này vào đội hình xuất phát của Incheon United.

    Lần đầu được đá chính ở K-League, Công Phượng đã chơi không tệ, song từng đó là chưa đủ để giúp Incheon United thoát khỏi thảm bại 0-3 trước Daegu FC ngay trên sân nhà. Theo MSN Sport, một mình Công Phượng là không đủ để giúp đội bóng này lật ngược thế cờ.

    "Cổ động viên đã hò hét, cổ vũ nhiệt tình cho Công Phượng suốt cả trận. Khi anh nhận bóng, họ còn cổ vũ nhiệt hơn nữa. Tuy nhiên, Công Phượng không thể hiện hết khả năng bởi hàng phòng ngự Daegu FC đã vây ráp cầu thủ này rất chặt. Anh không có không gian chơi bóng, hoạt động. Các hậu vệ đội khách chơi chặt chẽ, nên Công Phượng không thể hút họ ra khỏi vị trí của mình", MSN phân tích.

    "Trong hiệp 2, Công Phượng hoạt động rộng hơn song vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Một mình số 23 không thể giúp Incheon lật ngược tình thế khi kết quả đã an bài. Với trận thua này, màn trình diễn của Công Phượng vẫn chưa đạt mức tối ưu khi nó bị vùi lấp trong màn trình diễn tệ hại nói chung của cả đội Incheon United. Công Phượng chưa thể hiện hết khả năng. Tuy vậy, cầu thủ này vẫn còn thời gian để cải thiện mình".

    Công Phượng bất lực trong trận thua đậm của Incheon United.

    Dù Incheon thua đậm 0-3 và tụt xuống áp chót bảng xếp hạng, tuy nhiên sau trận đấu 1 tờ báo nổi tiếng Chosun lại đưa ra những con số đáng chú ý. Đó là những kỷ lục mà Công Phượng tạo ra cho giải đấu K.League và tất nhiên, nó có liên quan tới những người hâm mộ Việt Nam.

    Theo đó, trận đấu giữa Incheon gặp Daegu ở vòng 5 K.League đã được phát sóng trực tiếp trên 50 kênh YouTube ở Việt Nam. Trong trận đấu, có thời điểm lượt theo dõi trên một kênh YouTube đã đạt con số lên tới 50.000 lượt.

    Con số này tăng lên mức kỷ lục là 70.000 lượt vào thời điểm giữa hiệp 2. Ngoài ra, luôn có khoảng 20.000 lượt đồng thời truy cập vào trang web của ban tổ chức giải K.League trong thời điểm trận đấu diễn ra.

    Các kênh YouTube ở Việt Nam phát sóng trận đấu đều theo hình thức "phát lậu". Tuy nhiên, theo tờ báo Hàn Quốc thì đây là những con số kỷ lục bởi chưa có trận đấu nào ở K.League lại thu hút lượng người xem ở nước ngoài lớn tới vậy.

    Lượng người theo dõi trận đấu của Công Phượng qua YouTube là cực kỳ ấn tượng.

    Tờ báo Hàn Quốc bình luận về hiệu ứng mà Công Phượng vừa tạo ra: "Sự quan tâm của người hâm mộ Việt Nam dành cho Công Phượng rất giống với hiện tượng từng xảy ra ở Hàn Quốc khi Park Ji-sung mới sang Man United vào năm 2005 và có trận đá chính đầu tiên.

    Sau trận đấu, rất nhiều phương tiện truyền thông ở Việt Nam đã khai thác những thông tin xoay quanh Công Phượng từ báo chí Hàn Quốc. Rõ ràng, hiệu ứng mà Công Phượng đang tạo ra thực sự rất mạnh mẽ".

    Bên cạnh đó, website Sports.Hankooki còn đưa ra một con số rất đáng chú ý. Theo đó, trận đấu giữa Incheon vs Daegu đã thu hút khoảng 400 người hâm mộ Việt Nam tới sân để cổ vũ cho Công Phượng. Theo hãng truyền thông Hàn Quốc, đây là con số kỷ lục bởi chưa có trận đấu nào ở K.League mà lượng cổ động viên là người Việt Nam lại đông tới như vậy.

    Tờ báo Hàn Quốc tiếp tục mô tả về bầu không khí mà hàng trăm cổ động viên người Việt dành cho Công Phượng: "400 cổ động viên, bao gồm cả những sinh viên đang học tập tại đây đã cổ vũ cuồng nhiệt cho Công Phượng. Họ mang theo cờ và băng rôn để làm tăng thêm bầu không khí sôi động.

    Trước trận đấu, chúng tôi cảm thấy rất ấn tượng với bầu không khí mà nhóm cổ động viên của Công Phượng đã tạo ra. Khi có thông báo chính thức về đội hình ra sân, những tiếng reo hò rộn ràng đã reo lên trên sân vận động.

    Sau đó, nhóm cổ động viên tiếp tục màn reo hò mỗi khi Công Phượng có bóng. Ở hiệp 2, khi Công Phượng chạy đến trước mặt nhóm cổ động viên, sự cổ vũ đạt đến cực độ. Ở giải K.League, đó là một giấc mơ khó có thể nhìn thấy một cách dễ dàng.

    Theo tờ báo Hàn Quốc thì có hơn 400 cổ động viên là người Việt Nam đã tới sân để cổ vũ Công Phượng.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-phuong-tao-ra-dieu-ky-dieu-o-kleague-du-incheon-thua-dam-a269575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan