Đình Trọng được HLV Hà Nội FC bảo vệ sau khi nhận tấm thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp


Chủ nhật, 12/05/2019 | 06:21


Cùng sự kiện

Đình Trọng nhận chiếc thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp trong ngày mà Hà Nội FC thua đậm Thanh Hóa tới 1-4 ở vòng 9 V-League.

Đình Trọng nhận chiếc thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp trong ngày mà Hà Nội FC thua đậm Thanh Hóa tới 1-4 ở vòng 9 V-League.

Trận đấu giữa Thanh Hóa và Hà Nội tại vòng 9 V-League 2019 đã diễn ra với những tình huống và kết quả khá bất ngờ. Thanh Hóa đang có sự trở lại mạnh mẽ nhưng ít ai đoán được rằng họ sẽ "vùi dập" Hà Nội tới 4 bàn ở sân nhà.

Thêm vào đó, chiếc thẻ đỏ dành cho Đình Trọng cũng khiến nhiều người ngỡ ngàng khi anh nổi tiếng là cầu thủ điềm đạm, bình tĩnh trong những pha xử lý.

Đình Trọng nhận thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp trên sân Thanh Hóa. Ảnh: Tuổi Trẻ

Tình huống dẫn tới chiếc thẻ đỏ nằm ở phút 37 của trận đấu. Sau cú hãm bóng không thật sự gọn, trung vệ Đình Trọng để tiền đạo Rimario của Thanh Hóa áp sát cướp bóng và thoát xuống đối mặt với thủ thành Văn Công. Trước sự càn lướt và thể lực của một tiền đạo ngoại, Đình Trọng bất đắc dĩ phải phạm lỗi trong vòng cấm khi nhoài người tác động khiến Rimario té ngã.

Nói về tình huống này, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC cho biết, đây là nguyên nhân khiến đội thua thêm bàn và không có cơ hội để lật lại thế trận.

“Đình Trọng không cố tình, tình huống đó có thể phạt thẻ vàng, Trọng chỉ rướn bóng rồi vấp ngã, còn nếu cậu ấy bỏ bóng đá người thì chúng tôi chấp nhận. Hôm nay không may Duy Mạnh bị đau nên chúng tôi mất cả cặp trung vệ” - HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

“Đình Trọng nhận thẻ đỏ tôi cho là hơi nặng. Tình huống đó chỉ nên là thẻ vàng vì Đình Trọng không cố ý, chỉ cố gắng rướn người. Một thẻ vàng và phạt đền là hợp lý hơn. Khi chơi với 10 người gần như rất khó để lật ngược khi đã thua 0-3. Tôi vẫn muốn các cầu thủ vào hiệp 2 đá hết mình, thua thêm cũng được nhưng phải đá hết mình” - ông Nghiêm nói thêm.

Trong khi đó, HLV Đức Thắng cũng có những chia sẻ về tấm thẻ đỏ của trung vệ Đình Trọng: “Bất kể cầu thủ nào khi gặp tiền đạo nhanh, mạnh, khôn ngoan đều có thể mắc sai lầm. Sai lầm của Đình Trọng có thể đến với bất kỳ ai. Quan trọng nhất, tôi cho rằng tình huống ấy với Đình Trọng là bất khả kháng, không phạm lỗi cũng sẽ phải nhận bàn thua”.

Cũng theo vị HLV này, Thanh Hóa đã tạo ra bước ngoặt từ bàn đầu tiên chứ không phải chờ tới khi đối thủ mất người do Đình Trọng nhận thẻ đỏ. Việc đội chủ nhà ghi 2 bàn trong ít phút từ những pha phản công là đòn giáng mạnh vào tâm lý thi đấu của Hà Nội FC.

Tuy vui mừng vì chiến thắng, HLV của Thanh Hóa cũng đánh giá rằng những toan tính của Hà Nội dành cho AFC Cup đx phần nào ảnh hưởng tới kết quả trận đấu.

"Chiến thắng này cũng không hẳn là chúng tôi mạnh hơn nên thắng họ. Hà Nội có toan tính cho AFC Cup. Nếu họ có đội hình đầy đủ thì vẫn là một đội bóng rất mạnh. Nhưng họ phải tính toán để đá AFC Cup. Đó là mấu chốt", HLV Đức Thắng nhận xét.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-trong-duoc-hlv-ha-noi-fc-bao-ve-sau-khi-nhan-tam-the-do-dau-tien-trong-su-nghiep-a274994.html