Đội bóng Pháp xác nhận đang chờ Công Phượng sang thử việc


Thứ 4, 19/06/2019 | 12:15


CLB Clermont Foot 63, đội bóng đang chơi ở giải League 2 của Pháp xác định Công Phượng sẽ tới đây thử việc trong vòng 2 tháng.

CLB Clermont Foot 63, đội bóng đang chơi ở giải League 2 của Pháp xác định Công Phượng sẽ tới đây thử việc trong vòng 2 tháng.

Công Phượng sẽ sang CLB Clermont Foot 63 thử việc trong vòng 2 tháng.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, ông Jerome Champagne - cố vấn của Chủ tịch Schaefer tại Clermont Foot 63 viết: "Chúng tôi xác nhận thông tin Công Phượng đến Clermont Foot 63 là chính xác. Clermont Foot 63 quan tâm đến tiền đạo Công Phượng và cậu ấy sẽ có quãng thời gian thử việc từ cuối tháng 6 đến tháng 7 năm nay.

Tuy nhiên, cho đến nay, tôi không hiểu sao Công Phượng vẫn chưa được CLB HAGL uỷ quyền để sang đây thử việc. Chúng tôi vẫn đang chờ Công Phượng".

Clermont Foot 63 là CLB nằm ở Đông Nam nước Pháp, thuộc vùng Auvergne-Rhône-Alpes, có thủ phủ là thành phố Lyon cùng CLB Lyon nổi tiếng, cách thủ đô Paris khoảng gần 500km. Đội bóng này không có thành tích tốt vào mùa trước như Paris FC (xếp thứ 4) khi chỉ đứng thứ 10, nhưng Clermont Foot lại có bề dày lịch sử, thành lập vào năm 1911.

Trong suốt 108 năm tuổi, Clermont Foot chưa bao giờ được lên chơi ở Ligue 1, tuy nhiên đây lại là CLB ổn định với thời gian chơi ở Ligue 2 lâu nhất, với hơn 13 năm liên tục.

Trước khi được dẫn dắt bởi HLV Pascal Gastien hiện tại, đội bóng này từng được huấn luyện bởi 2 nhà cầm quân nữ, đầu tiên là bà Helena Costa, người Bồ Đào Nha. Chưa đầy một tháng sau khi nhận trách nhiệm, Costa từ bỏ vai trò của mình và được thay thế bởi một người phụ nữ khác, Corinne Diacre.

Gần một nửa đội hình hiện tại của Clermont Foot đang trong độ tuổi U23. Trong đó có một số cầu thủ từng khoác áo U19 Pháp như Florian Ayé hay Franck Honorat.

Chính vì sự trẻ trung và không nặng nề về thành tích của Clermont Foot, người ta hy vọng Công Phượng sẽ có một môi trường tốt, ít áp lực để thể hiện những phẩm chất của mình.

Hé lộ với báo chí, Giám đốc điều hành CLB HA Gia Lai Nguyễn Tấn Anh cho biết: "Người giới thiệu cho Công Phượng sang Pháp thử việc là HLV Guillaume Graechen, đang phụ trách học viện HAGL JMG.

Theo tìm hiểu, CLB ở giải hạng Nhì Pháp này có lối chơi tương đồng với triết lý bóng đá của JMG nên Công Phượng có thể thích hợp với đội bóng này".

Tuy nhiên, tiền đạo người Nghệ An hiện vẫn đang ở Việt Nam do gặp trục trặc về thủ tục xin cấp visa sang Pháp. Dự kiến Công Phượng sẽ lên đường sang Pháp vào cuối tháng 6.

Trong trường hợp thử việc không thành công ở đội bóng hạng Nhì nước Pháp, học viện JMG toàn cầu tiếp tục giới thiệu Công Phượng đến một số CLB khác ở châu Âu là đối tác thân thiết của học viện.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-bong-phap-xac-nhan-dang-cho-cong-phuong-sang-thu-viec-a280443.html