Đội hình chính thức Việt Nam vs Thái Lan King's Cup 2019: Sự trở lại của Tuấn Anh


Thứ 4, 05/06/2019 | 11:52


Sự xuất hiện của Tuấn Anh trong đội hình chính thức tuyển Việt Nam đấu Thái Lan tại King's Cup 2019 khiến không ít người bất ngờ.

Sự xuất hiện của Tuấn Anh trong đội hình chính thức tuyển Việt Nam đấu Thái Lan tại King's Cup 2019 khiến không ít người bất ngờ.

HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách xuất phát của tuyển Việt Nam ở trận gặp Thái Lan tại King's Cup 2019.

Trong đó, sự thay đổi đáng chú ý nhất là việc Tuấn Anh đá chính. Đội trưởng của HAGL sẽ đá cặp tiền vệ trung tâm với Đỗ Hũng Dũng, đây là lần trở lại ĐTQG đầu tiên của Tuấn Anh sau 2 năm vắng bóng vì những chấn thương.

Tuấn Anh có suất đá chính tại King's Cup ki vừa trở lại ĐTQG. Ảnh: VnExpress

Khi quyết định triệu tập Tuấn Anh lên tuyển tham dự King's Cup, HLV Park Hang-seo đã giải thích: "Trong danh sách tập trung lần này, tôi gọi 5 cầu thủ hoàn toàn mới. Họ có thể trước đó là tuyển thủ quốc gia nhưng kể từ khi tôi nắm quyền thì họ lần đầu lên, Tuấn Anh là 1 trong 5 người đó.

Tôi đã quan tâm từ lâu xem cậu ấy thi đấu thế nào và cũng mong một dịp nào đó Tuấn Anh có thể lên tuyển. Rất tiếc trước đó, Tuấn Anh lại bị chấn thương ở các dịp tập trung.

Lần này theo tôi quan sát thì Tuấn Anh đã khỏi đầu gối, các trận đấu gần đây bạn ấy cũng thể hiện khá tốt nên tôi gọi lên tập trung".

Trong cuộc họp báo trước trận gặp Thái Lan, HLV Park Hang-seo cũng đã nói rằng Tuấn Anh có đến 80% cơ hội ra sân. Tuy nhiên, không nhiều người nghĩ đến việc Tuấn Anh sẽ được thi đấu ngay từ đầu.

Ngoài sự xuất hiện của Tuấn Anh, việc Trọng Hoàng được đá chính cũng khiến không ít người bất ngờ. Trước đó, Trọng Hoàng đã trải qua nửa mùa giải V-League không được ra sân. Trong khi đó, cầu thủ vừa có sự trở lại ấn tượng là Vũ Văn Thanh tiếp tục phải ngồi dự bị.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng việc Công Phượng và Xuân Trường phải ngồi dự bị cũng không quá bất ngờ bởi thầy Park không muốn những trụ cột gặp những chấn thương đáng tiếc. Đồng thời, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng muốn thăm dò lối chơi của người Thái, ít nhất là trong hiệp 1.

Trên hàng công, người chơi cao nhất là lão tướng Anh Đức. Hai mũi tấn công khác của tuyển Việt Nam trong trận này là Quang Hải và Văn Toàn.

Đội hình xuất phát tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Anh Đức.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-hinh-chinh-thuc-viet-nam-vs-thai-lan-kings-cup-2019-su-tro-lai-cua-tuan-anh-a278618.html