Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu vòng loại World Cup vào tháng 6


Thứ 5, 18/02/2021 | 01:10


Cùng sự kiện

Đội tuyển Việt Nam cũng sẽ được xếp đá với đối thủ là Indonesia trước khi gặp 2 kình địch là Malaysia và UAE.

Đội tuyển Việt Nam cũng sẽ được xếp đá với đối thủ là Indonesia trước khi gặp 2 kình địch là Malaysia và UAE.

Chiều 17/2, Liên Đoàn Bóng Đá châu Á (AFC) đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với đại diện LĐBĐ các quốc gia có đội tuyển tham dự bảng G – Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đại diện LĐBĐ Việt Nam tham dự cuộc họp có Tổng thư ký Lê Hoài Anh và Trưởng phòng Đội tuyển Quốc gia Đoàn Anh Tuấn.

Tại cuộc họp, đại diện Ban thi đấu AFC đã trao đổi, cập nhật tình hình diễn biến dịch COVID-19 tại các quốc gia là chủ nhà của các trận đấu theo kế hoạch sẽ diễn ra vào ngày 25/3 và ngày 30/3 sắp tới.

Đội tuyển Việt Nam có trận đấu sớm nhất gặp Indonesia vào ngày 7/6. Ảnh: AFC.

Theo đó, ngoại trừ UAE sẵn sàng tổ chức trận đấu với Malaysia trên sân nhà theo đúng lịch vào ngày 25/3, cả 3 quốc gia còn lại gồm Thái Lan, Indonesia và Malaysia đều khẳng định không thể tổ chức các trận đấu liên quan vào thời điểm nói trên do tình hình COVID-19, kèm theo đó là những hạn chế về đường bay và xuất nhập cảnh.

Thái Lan, Malaysia và Indonesia bày tỏ nguyện vọng dời lượt trận đấu trong tháng 3 sang thi đấu tập trung tại một địa điểm vào tháng 6, cùng thời điểm với lượt trận thứ 9 và thứ 10 diễn ra vào ngày 7/6 và 15/6 theo khung thời gian thi đấu đã được FIFA công bố.

Đây có thể xem là một lợi thế lớn với đội tuyển Việt Nam. Bởi trong khi 4 đội cùng bảng sau khi có mặt ở địa điểm tập trung vào ngày 31/5 sẽ phải bước vào lượt tập trung đầu tiên vào ngày 3-4/6 thì Việt Nam có thể rèn luyện, làm quen khí hậu (nếu điểm đá tập trung được AFC công bố vào ngày 15/3 không ở Việt Nam).

Theo kế hoạch, trong ngày 18/2, AFC sẽ chính thức thông báo danh sách các trận đấu sẽ được dời sang tháng 6/2021.

Tiếp đó, căn cứ vào các điều kiện cần thiết liên quan đến qui định phòng, chống dịch, các tiêu chuẩn về cơ sở vật chất phục vụ tập luyện và thi đấu dành cho các đội tuyển, AFC sẽ lựa chọn quốc gia chủ nhà phù hợp nhất để tổ chức các trận đấu theo hình thức tập trung của bảng G, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 3-4/6 (lượt 7), ngày 7-8/6 (lượt 9 - theo lịch FIFA), ngày 11-12/6 (lượt 8) và ngày 15/6 (lượt 10).

Như vậy, theo lịch thi đấu nói trên, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Indonesia tại lượt 9 vào ngày 7/6, sau đó sẽ gặp Malaysia tại lượt 8 vào ngày 11/6 và kết thúc vòng loại bảng G bằng cuộc đọ sức với UAE tại lượt 10 ngày 15/6.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-viet-nam-se-thi-dau-vong-loai-world-cup-vao-thang-6-a356331.html