+Aa-
    Zalo

    FIFA, Qatar công bố hình ảnh biểu tượng World Cup 2022

    ĐS&PL FIFA và nước chủ nhà Qatar đã công bố hình ảnh biểu tượng của World Cup 2022. Hình ảnh mang nét đặc trưng của các quốc gia vùng Vịnh, thể hiện sự vĩnh cửu của bóng đá.

    FIFA và nước chủ nhà Qatar đã công bố hình ảnh biểu tượng của World Cup 2022. Hình ảnh mang nét đặc trưng của các quốc gia vùng Vịnh, thể hiện sự vĩnh cửu của bóng đá.

    Tối ngày 3/9 tại thủ đô Qatar, FIFA và nước chủ nhà Qatar đã công bố hình ảnh biểu tượng của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022.

    Biểu tượng World Cup 2022 tại Qatar

    Biểu tượng World Cup 2022 nhìn từ xa tương đối giống với chiếc cúp vô địch nhưng có màu trắng, nó cũng giống với ký hiệu "vô hạn" trong tiếng La-ting và giống với số "8" theo cách viết của người Ả Rập, đồng thời còn được trang trí thêm các hoa văn màu rượu vang đỏ. Bên dưới biểu tượng vẫn là dòng chữ tiếng anh truyền thống "FIFA World Cup Qatar 2022".

    Theo Ủy ban di sản và dự án cấp cao của Qatar miêu tả, biểu tượng này tượng trưng cho hình ảnh Địa Cầu và trái bóng. Biểu tượng trông giống ký hiệu "vô hạn", có ngụ ý rằng World Cup sẽ là di sản vĩnh cửu của Qatar và khu vực  Con số "8" là số lượng sân vận động Qatar sử dụng để đăng cai World Cup.

    Biểu tượng này còn trông giống một chiếc khăn choàng mùa đông thường được đeo bởi người dân vùng Vịnh, tượng trưng cho việc World Cup 2022 sẽ được diễn ra vào mùa đông.

    Cũng theo lời Ủy ban này chia sẻ, biểu tượng World Cup 2022 vừa được công bố này sẽ được Qatar cùng với các vùng lận cận và 23 Quốc gia trên thế giới trưng bày tại các địa điểm, thắng cảnh nổi tiếng hoặc trên những màn hình khổng lồ.

    Vòng chung kết bóng đá thế giới FIFA World Cup 2022 sẽ được tổ chức tại Qatar từ 21/11/2022-18/12-2022. Tính đến nay, nước chủ nhà Qatar đã hoàn thành 75% các hạng mục xây dựng.

    Hoa Anh Thịnh (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fifa-qatar-cong-bo-hinh-anh-bieu-tuong-world-cup-2022-a291497.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan