+Aa-
    Zalo

    Hà Nội FC đánh bại TP.HCM, đoạt ngôi đầu V.League 2019

    ĐS&PL Với chiến thắng tối thiểu trước CLB TP.HCM, Hà Nội FC không chỉ vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng mà còn là đội duy nhất bất bại ở V.League 2019 tính cho đến thời điểm này.

    Với chiến thắng tối thiểu trước CLB TP.HCM, Hà Nội FC không chỉ vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng mà còn là đội duy nhất bất bại ở V.League 2019 tính cho đến thời điểm này.

    [presscloud]9439[/presscloud]

    Highlights: Hà Nội 1 - 0 TP. HCM vòng 7 V.League 2019. Nguồn: VTV

    Tâm điểm chú ý của vòng 7 V.League 2019 là cuộc đối đầu của đội nhì bảng Hà Nội FC (14 điểm) và đội nhất bảng CLB TP.HCM (16 điểm) trên sân Hàng Đẫy tối 27/4.

    Bước vào trận đấu, ngay từ những phút đầu, đội chủ sân Hàng Đẫy đã tạo ra được sức ép đáng kể lên khung thành của TP.HCM.

    Hà Nội FC kiểm soát phần lớn bóng và chơi áp sát, phòng ngự từ xa khiến đội khách gặp nhiều khó khăn khi triển khai tiến công và phải chủ yếu áp dụng những đường chuyền dài không hiệu quả.

    Khi hiệp 1 chỉ còn 1 phút nữa là kết thúc, Quang Hải có đường chọc khe thông minh, giúp Hoàng Vũ Samson băng xuống và dứt điểm chính xác, mở tỷ số 1-0 cho Hà Nội FC.

    Hoàng Vũ Samson ghi bàn mang lại chiến thắng cho Hà Nội FC. Ảnh: Báo Nhân dân

    Sau pha ghi bàn này, tiền đạo nhập tịch của đội chủ nhà bị đau ở gót chân trái do một hậu vệ đội khách vô tình đạp vào.

    CLB TP.HCM có thói quen ghi bàn thắng ở giai đoạn sau giờ nghỉ. Và ngay ở đầu hiệp 2 gặp Hà Nội FC, họ bắt đầu đẩy khối đội hình lên cao để tạo thêm sức ép về phần sân đối thủ.

    Tuy nhiên, dù không ào ạt tấn công như hiệp 1 nhưng Hà Nội FC vẫn kiểm soát được thế trận nhờ khả năng cầm bóng và tổ chức phòng ngự của các cầu thủ. Những nhân tố trên hàng tấn công như Quang Hải, Hoàng Vũ Samson vẫn thể hiện được khả năng. Phút 60, Quang Hải tung cú sút bóng sống ngay trước vạch 16m50, đưa bóng sạt cột dọc.

    Phút 77, Hùng Dũng đã đưa bóng được vào lưới TP.HCM. Tuy nhiên tiền vệ của Hà Nội FC không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

    Đến phút 78, Vinicius đánh đầu cận thành nhưng bóng lại đi vào vị trí của thủ thành Văn Công.

    Phải sau tình huống này, Hà Nội FC mới chủ động cầm bóng, giữ nhịp tốt hơn đồng thời bịt chặt cánh phải để ngăn các pha xuống biên của đối thủ. Lập tức, TP.HCM ít cơ hội tiếp cận khung thành của đội chủ nhà hơn. Một vài tình huống nguy hiểm trong những phút cuối trận của các học trò HLV Chung Hae Soung đều bị thủ môn Văn Công xuất sắc cản phá.

    Trận đấu kết thúc với chiến thắng tối thiểu 1-0 dành cho Hà Nội FC. Kết quả này giúp đội bóng Thủ đô chiếm ngôi đầu bảng, còn TP.HCM lần đầu nếm mùi thất bại ở mùa giải này.

    Sau trận đấu, HLV trưởng CLB TP. HCM Chung Hae Soung cho biết, ông không quá buồn với kết quả thất bại này mà còn thấy vui khi các cầu thủ đã chiến đấu hết sức mình trong suốt 90 phút khó khăn.

    HLV trưởng CLB TP. HCM Chung Hae Soung. Ảnh: Báo Tổ Quốc

    Trong khi đó, HLV trưởng Hà Nội FC Chu Đình Nghiêm cho rằng, trận này 2 đội chơi rát,chặt chẽ, Hà Nội FC tạo được cơ hội nhưng sự nóng vội và chắt chiu cơ hội không được tốt.

    “Khi có được 1 bàn thắng nhưng vẫn hơi mong mạnh, TP Hồ Chí Minh đẩy cao đá dài cho cầu thủ phía trên gặp nhiều khó khăn. Nhưng các cầu thủ chơi rất chặt chẽ, tập trung. Đây là trận thắng xứng đáng cảu Hà Nội FC” , HLV Chu Đình Nghiêm nói.

    Đội hình thi đấu

    Hà Nội FC: Văn Công, Văn Kiên, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu, Đức Huy (Moses 90’+1), Thành Lương (Oseni 58’), Quang Hải, Hùng Dũng, Samson (Thái Quý 76’), Omar.

    TP.HCM: Thanh Thắng, Ngọc Đức, Hữu Tuấn, Epassi (Ngọc Thịnh 77’), Công Thành, Văn Thành (Út Cường 72’), Thanh Bình, Văn Thuận, Công Hiển, Vinicius, Kesley Alves (Quang Nam 85’).

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-fc-danh-bai-tphcm-doat-ngoi-dau-vleague-2019-a273099.html
    Sự kiện: V-League 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan