HLV Park Hang-seo: Tuyển Việt Nam số 1 Đông Nam Á, triết lý của tôi là "chiến thắng"


Thứ 6, 12/04/2019 | 07:37


Cùng sự kiện

"Chúng tôi tự tin hơn sau những chiến thắng và đã chứng minh rằng chúng tôi là đội bóng tốt nhất tại Đông Nam Á lúc này" - HLV Park Hang-seo khẳng định.

"Chúng tôi tự tin hơn sau những chiến thắng và đã chứng minh rằng chúng tôi là đội bóng tốt nhất tại Đông Nam Á lúc này" - HLV Park Hang-seo khẳng định vị thế tuyển Việt Nam.

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất được đăng tải trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), HLV trưởng đội tuyển Quốc gia (ĐTQG) Việt Nam, ông Park Hang-seo đã có những chia sẻ về hành trình đáng nhớ và những dự định trong tương lai cùng bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang-seo đã giành nhiều thành tích cùng bóng đá Việt Nam. - Ảnh: VietNamNet

"Tôi tới Việt Nam hồi tháng 10/2017 và đã trải qua 15 hay 16 tháng tại đây. Tôi đã dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. Chúng tôi đã trải qua những hành trình đầy cảm xúc khi vào chung kết U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc, bán kết ASIAD, vô địch AFF Cup và tứ kết Asian Cup 2019.

Đó đều là những giải đấu lớn. Đấy thực sự là một năm nhiệm màu. Tôi nghĩ tất cả thành viên đội tuyển đã làm rất tốt việc của mình. Chúng tôi vẫn hướng về phía trước vì tương lai còn rất nhiều thử thách với tuyển Việt Nam" - ông Park tâm sự.

Đối với việc giành nhiều thành tích cùng "Những chiến binh sao vàng" trong một khoảng thời gian không quá dài, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng đây là kết quả xứng đáng cho những thế mạnh mà người Việt Nam sở hữu.

"Đó là sự đoàn kết, niềm tự hào, sự thông minh và tinh thần chiến đấu. Mọi người không làm việc theo cá nhân mà là một tập thể. Là HLV trưởng, tôi đã cố gắng xây dựng niềm tin cho các cầu thủ" - HLV Park Hang-seo nói.

Trong hành trình đưa các học trò đối đầu với những đội bóng láng giềng cho đến khi vươn mình ra sân chơi châu lục, thầy Park luôn kiên trì với thứ triết lý của mình: "Triết lý bóng đá của tôi là “Tâm lý chiến thắng”. Tôi hướng đội bóng tới việc thắng nhiều trận nhất có thể. Tôi là HLV trưởng tuyển quốc gia. Nếu không có những kết quả tốt, sẽ rất khó nhận được sự ủng hộ từ Liên đoàn bóng đá, người hâm mộ và những thành phần khác. Đương nhiên, để giành kết quả tốt, lao động chăm chỉ là điều quan trọng hơn cả".

HLV Park Hang-seo nhấn mạnh sự chăm chỉ và niềm tin để đạt được kết quả tốt. - Ảnh: VFF

Một lần nữa, sau khi giành chiến thắng trước đội bóng được xem là "đại kình địch" của Việt Nam là Thái Lan, HLV Park Hang-seo khẳng định về vị thế của bóng đá Việt trong khu vực. Ông chia sẻ: "Cho dù người khác có đồng ý hay không, chúng tôi vẫn là nhà vô địch Đông Nam Á trong hai năm tới. Chúng tôi đã chứng minh điều đó ở AFF Cup, và chúng tôi rất tự hào. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn để bảo vệ danh hiệu.

Ở vòng loại U23 châu Á, Việt Nam đã đánh bại các đối thủ trong khu vực như Indonesia và Thái Lan. Chúng tôi đã tự tin hơn sau những chiến thắng và đã chứng minh rằng chúng tôi là đội bóng tốt nhất tại Đông Nam Á lúc này".

Theo HLV Park Hang-seo, ông đang cùng những người cộng sự của mình chuẩn bị cho hai giải đấu quan trong trong năm 2019 là Vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30. Ông Park sẽ làm HLV trưởng cho cả ĐGQ Việt Nam lẫn ĐT U22, tuy nhiên, thành phần ban huấn luyện sẽ khác nhau.

"Với vòng loại World Cup 2022, các cầu thủ trụ cột sẽ gồm những người đã thi đấu ở AFF Cup và Asian Cup. Chúng tôi hiểu nhau khá rõ nên sẽ dễ dàng hơn trong quá trình luyện tập.

Còn với SEA Games, Việt Nam chưa từng đoạt HCV suốt 60 năm qua. Nhiệm vụ không hề dễ dàng khi các cầu thủ phải chơi theo mật độ 2 ngày một trận. Bởi vậy, điều quan trọng là chất lượng các cầu thủ phải tương đồng nhau" - HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-tuyen-viet-nam-so-1-dong-nam-a-triet-ly-cua-toi-la-chien-thang-a270850.html