Indonesia hội quân sớm, tân HLV người Hàn muốn tạo bất ngờ trước Thái Lan


Thứ 5, 06/02/2020 | 07:13


Cùng sự kiện

Với vị chiến lược gia người Hàn Quốc Shin Tae Yong trên băng ghế huấn luyện, ĐT Indonesia đã sẵn sàng để tạo nên bất ngờ trước Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022.

Với vị chiến lược gia người Hàn Quốc Shin Tae Yong trên băng ghế huấn luyện, ĐT Indonesia đã sẵn sàng để tạo nên bất ngờ trước Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022.

HLV Shin Tae Yong của ĐT Indonesia.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sẽ trở lại vào tháng 3 tới. Sau quãng thời gian khủng hoảng, hiện ĐT Indonesia đã có HLV mới người Hàn Quốc và đang tràn đầy quyết tâm để có điểm trong những trận đấu sắp tới ở bảng G.

Vào ngày 26/3, Indonesia có chuyến làm khách của Thái Lan, và tiếp UAE trên sân nhà sau đó 5 ngày. Thầy trò ông Shin Tae Yong sẽ kết thúc vòng loại World Cup 2022 với chuyến làm khách trước Việt Nam vào ngày 4/6.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang chiếm ngôi nhất bảng với 11 điểm. Đứng thứ 2 là Malaysia (9 diểm); Thái Lan đứng thứ 3 (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm) lần lượt xếp ở vị trí thứ 4 và 5.

Sẽ rất khó để Indonesia có cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 nhưng chắc chắn thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ chiến đấu hết mình vì danh dự.

Đội tuyển Indonesia sẽ hội quân từ ngày 9/2 và đây là lần đầu tiên, HLV Shin Tae Yong làm việc với đội tuyển quốc gia. Ông sẽ có 1 tuần làm việc với các tuyển thủ để hiểu lối chơi và rà soát lực lượng.

Trước đó, trò chuyện với tờ Sportal Korea của Hàn Quốc, ông Shin Tae Yong thừa nhận mình đang phải chia sức ra ở nhiều đội tuyển. Đặc biệt là thời gian dành cho U19 Indonesia, chuẩn bị cho giải U20 thế giới trên sân nhà.

Tuy nhiên, trận gặp Thái Lan vào tháng 3 tới mới là màn ra mắt chính thức của HLV người Hàn, vì vậy, ông muốn có sự chuẩn bị chu đáo để có kết quả tốt ở trận đấu chính thức đầu tiên dẫn dắt ĐT Indonesia.

HLV Shin Tae Yong chia sẻ: "Thái Lan đã thắng Indonesia ở trận lượt đi và nghĩ sẽ dễ dàng có 3 điểm ở trận đấu sắp tới. Tuy nhiên, có lẽ họ sẽ phải thay đổi suy nghĩ đó kể từ khi tôi chính thức lên nắm quyền tại ĐT Indonesia. Nếu chủ quan, Thái Lan sẽ phải trả giá khi đối đầu với chúng tôi".

Bên cạnh đó, nếu giành kết quả tốt ở những trận đấu còn lại thuộc vòng loại World Cup 2022, ĐT Indonesia cũng sẽ tiến gần hơn tới mục tiêu lọt vào top 150 trên BXH FIFA trong năm 2020.

Đây là mục tiêu mà Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã đề ra ở cuộc họp thường niên vào đầu năm nay. Đồng thời, đó cũng là động lực lớn cho HLV Shin Tae Yong và các học trò đạt được kết quả tốt trước Thái Lan.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-hoi-quan-som-tan-hlv-nguoi-han-muon-tao-bat-ngo-truoc-thai-lan-a310582.html