Kết quả nào với U23 Thái Lan giúp U23 Việt Nam giành được vé dự VCK châu Á?


Thứ 2, 25/03/2019 | 01:50


Cùng sự kiện

Sau lượt trận thứ 2 vòng loại, U23 Việt Nam chỉ đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng của các đội đứng thứ nhì, cách vị trí có khả năng giành vé đi tiếp tới 4 bậc.

Sau lượt trận thứ 2 vòng loại, U23 Việt Nam chỉ đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng của các đội đứng thứ nhì, cách vị trí có khả năng giành vé đi tiếp tới 4 bậc.

Sau 2 lượt trận của vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam có 6 điểm, đứng thứ hai bảng K sau Thái Lan vì thấp hơn hiệu số bàn thắng bại (+12 so với +7).

Nếu U23 Thái Lan đứng đầu bảng K, thì 5/11 đội nhì bảng sẽ được quyền có mặt ở VCK. Trong trường hợp Thái Lan xếp thứ hai bảng K, thì sẽ có 10 đội nhì bảng tranh 4 suất vào VCK.

Trước khi Pakistan rút lui, 44 đội bóng đã được chia đều cho 11 bảng, nghĩa là bảng nào cũng có 4 đội. Từ đó, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ căn cứ kết quả của cả 3 đội cùng bảng để xét với các bảng khác, chọn ra 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất lọt vào vòng chung kết. Số đội sẽ mở rộng lên thành 5 nếu chủ nhà của vòng chung kết là Thái Lan đứng nhì bảng K.

Tuy nhiên, hiện tại, AFC sẽ chỉ căn cứ kết quả thi đấu của đội đứng nhì với đội đứng nhất và đứng thứ ba trong bảng đấu, thay vì có thêm kết quả với đội đứng thứ tư.

Với cách tính này, trận thắng 6-0 trước Brunei không được tính vào trong thành tích của U23 Việt Nam ở bảng xếp hạng đội đứng thứ nhì bảng.

Sau lượt trận thứ 2 vòng loại, U23 Việt Nam chỉ đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng của các đội đứng thứ nhì, cách vị trí có khả năng giành vé đi tiếp tới 4 bậc.

5 đội nhì bảng đang có thành tích tốt nhất đều đã giành được một chiến thắng với hiệu số bàn thắng bại rất cao, đó là U23 Australia (hiệu số +6), Myanmar (+4), Iran (+2), Syria (+2) và Tajikistan (+2).

Xếp sau các vị trí kể trên là U23 Saudi Arabia cũng có hiệu số +2 nhưng điểm fair-play thấp hơn Syria và Tajikistan.

Tiếp theo đó lần lượt là các đội tuyển đều đang có hiệu số +1 là U23 Oman, Malaysia, Việt Nam và Bahrain. U23 Việt Nam phải chịu cảnh xếp sau Oman và Malaysia khi phải nhận nhiều thẻ phạt hơn (Oman chưa nhận thẻ nào, Malaysia nhận 1 thẻ vàng còn Việt Nam đã bị rút tới 2 thẻ vàng).

Bảng xếp hạng các đội thứ nhì tại vòng loại U23 châu Á.

Lượt cuối vào ngày mai, nếu thua trận, U23 Việt Nam hoàn toàn khép lại giấc mơ dự VCK châu Á. Trong trường hợp Việt Nam hòa Thái Lan thì chúng ta vẫn nhì bảng với thành tích trên bảng so kè giữa các đội nhì bảng khác là 4 điểm, hiệu số +1. Thành tích đó rất khó để kiếm vé đi tiếp khi các đội ở bảng khác bắt đầu toan tính trong khi nhiều bảng đấu sẽ tiến hành sau bảng K của U23 Việt Nam.

Nếu có được 3 điểm trước người Thái, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ chắc chắn giành tấm vé đi tiếp vào vòng chung kết với ngôi đầu bảng K.

Nếu chỉ giành được 1 điểm trước Thái Lan, U23 Việt Nam sẽ có 4 điểm và giữ nguyên hiệu số +1 trên bảng xếp hạng của các đội về thứ nhì. Hiện tại, 8 đội đứng thứ nhì xếp trên U23 Việt Nam đến từ các bảng đấu A, C,D,E, F, H,I và J.

Nếu U23 Việt Nam muốn từ vị trí thứ 9 leo lên top 5 giành vé vào chung kết, cần phải có ít nhất 4 cặp đấu nhất - nhì bảng thuộc 8 bảng trên kết thúc bằng kết quả có thắng thua. Như vậy, sẽ có ít nhất 4 đội nhì bảng chỉ có 3 điểm, giúp U23 Việt Nam với 4 điểm vươn lên vị trí top 5.

Tuy nhiên, hy vọng để đạt được tất cả những điều kiện này là rất thấp. U23 Việt Nam gần như chỉ có một con đường để dự VCK U23 châu Á là phải thắng Thái Lan.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-nao-voi-u23-thai-lan-giup-u23-viet-nam-gianh-duoc-ve-du-vck-chau-a-a267967.html