Không Công Vinh, chán Công Phượng hãy nhớ đến Văn Thanh


Thứ 4, 07/06/2017 | 02:07


Lê Công Vinh giải nghệ, HLV Hữu Thắng ca thán rằng, hàng tấn công của ĐT Việt Nam đang ở thế khó. Nhưng chẳng biết, ông có nhớ hậu vệ Vũ Văn Thanh không?

Lê Công Vinh giải nghệ, HLV Hữu Thắng ca thán rằng, hàng tấn công của ĐT Việt Nam đang ở thế khó. Nhưng chẳng biết, ông có nhớ hậu vệ Vũ Văn Thanh không?

Từ Công Vinh đến Văn Quyết, Công Phượng…

"Đúng là thời điểm này chúng ta đang thiếu những tiền đạo có khả năng ghi bàn tốt như Công Vinh trước đây, nên chắc chắn sẽ là khó khăn không nhỏ trong khâu dứt điểm.

Tôi nghĩ ngoài Văn Quyết và Công Phương là tiền đạo đúng nghĩa, chúng ta vẫn có nhiều gương mặt khác đủ khả năng ghi bàn thắng cho ĐT Việt Nam", đấy là câu trả lời của Hữu Thắng khi nhà cầm quân này được hỏi: Chỉ với 2 tiền đạo Công Phượng và Văn Quyết thì đội tuyển Việt Nam sẽ giải quyết bài toán ghi bàn như thế nào?.

Đúng, ở thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam đang thiếu đi một tiền đạo có khả năng ghi bàn như Công Vinh. Cần phải nói lại, HLV Hữu Thắng đã gọi chân sút của U20 Việt Nam lên ĐTQG, nhưng Hà Đức Chinh lại dính phải chấn thương. Ngay cả khi cầu thủ của SHB Đà Nẵng có mặt thì anh cũng khó có cửa cạnh tranh suất đá chính.

Thực tế thì dù không chấn thương, Đức Chinh cũng khó lòng là một sự lựa chọn chính thức của HLV Hữu Thắng cho hàng công ĐTQG.

Về Văn Quyết, anh chính là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển ở thời điểm hiện tại với 11 pha lập công sau 46 lần khoác áo ĐTQG.

Cầu thủ này từng được xếp đá cắm thay thế vị trí Công Vinh nhưng có vẻ như Quyết không đáp ứng được sự kỳ vọng của HLV Hữu Thắng. Thậm chí, tiền vệ người Hà Tây cũ đang có dấu hiệu bất ổn phong độ. Cụ thể, cho đến hết giai đoạn lượt đi V-League 2017, Văn Quyết mới chỉ ghi đi được 2 bàn thắng cho CLB Hà Nội.

Với Công Phượng, người ta đã nói rất nhiều đến cầu thủ này. Thậm chí có ý kiến cho rằng hãy cất Công Phượng lên băng ghế dự bị. Cần phải thẳng thắn với nhau, Công Phượng vẫn chưa cho thấy được bản năng của mình. Tuy nhiên, tiền đạo này vẫn có thể chuyển sang đá hộ công rất tốt nên sẽ khó có chuyện Hữu Thẳng bỏ rơi Công Phượng. Đó là chưa nói đến hiệu ứng truyền thông…

Văn Thanh, một sự lựa chọn tốt

Không Công Vinh, Văn Quyết và Công Phượng chưa gánh được hàng công, rõ ràng, Hữu Thắng cần có những giải pháp để cải thiện hiệu suất ghi bàn. Trong số những cầu thủ có thể đáp ứng được điều đó nổi bật nhất là Vũ Văn Thanh.

Văn Thanh chơi ở vị trí hậu vệ lẫn tiền vệ phải nhưng ở HAGL, mùa giải năm nay cầu thủ này gần như sắm vai tiền đạo của đội bóng phố Núi. Con số 4 bàn sau/12 trận cho HAGL rõ ràng là không hề tồi.

Nên nhớ, mùa bóng năm ngoái, Văn Thanh là người có số trận đá chính nhiều nhất (26/26 trận), cùng với Minh Vương ghi số bàn thắng nhiều nhất (8 bàn) và cũng là một trong những người kiến tạo nhiều nhất của HAGL.

Khi được triệu tập lên ĐTQG, Văn Thanh được HLV Hữu Thắng bố trí chơi tiền vệ trái. Gần như cầu thủ người Hải Dương không có đối thủ cạnh tranh ở vị trí này.

Bóng đá - Không Công Vinh, chán Công Phượng hãy nhớ đến Văn Thanh

Văn Thanh sẽ là cái tên giúp HLV Hữu Thắng tăng cường hỏa lực.

Dù chơi hậu vệ cánh nhưng khả năng tấn công của Văn Thanh luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Đôi ba lần, Văn Thanh đã có những "siêu phẩm" đúng nghĩa cho ĐT Việt Nam. Gần đây nhất là bàn thắng gỡ hòa 1-1 trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 với Indonesia trên sân Mỹ Đình.

HLV Hữu Thắng có thể tham khảo HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL khi kéo Văn Thanh lên chơi tiền đạo cắm. Cũng nói thêm, nếu Văn Thanh được chọn thì Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng hay A Hoàng sẽ có những đối tác tấn công đầy ăn ý.

Văn Thanh chơi tiền đạo cắm ở HAGL và cầu thủ này đã thành công. Chơi cho ĐTQG là ở một đẳng cấp rất khác nhưng với Văn Thanh người ta có quyền hy vọng. Những bàn thắng hay những pha kiến tạo từ cầu thủ mới 21 tuổi này rất đáng để Hữu Thắng lưu tâm.

Nhạc nào cũng nhảy

"HLV bố trí chơi vị trí nào thì tôi chơi ở vị trí đó. Nói chung, nhạc nào thì tôi cũng nhảy được. Đá tiền đạo với tôi là một sự thú vị và bản thân tôi cảm thấy mình chơi ngày càng tốt hơn", Vũ Văn Thanh nói.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-cong-vinh-chan-cong-phuong-hay-nho-den-van-thanh-a192543.html