Lần thứ 6 lên ngôi tại SEA Games, tuyển nữ Việt Nam được hứa thưởng hơn 10 tỷ


Thứ 2, 09/12/2019 | 05:58


Cùng sự kiện

Số tiền thưởng được hứa dành cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam từ vòng bảng cho đến khi giành HCV SEA Games 30 đã lên tới con số hơn 10 tỷ đồng.

Số tiền thưởng được hứa dành cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam từ vòng bảng cho đến khi giành HCV SEA Games 30 đã lên tới con số hơn 10 tỷ đồng.

Tuyển nữ Việt Nam xuất sắc lên ngôi lần thứ 6 ở SEA Games. Ảnh: Báo Giao thông

ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã thi đấu kiên cường, dũng mãnh trong 120 phút của trận chung kết SEA Games 30 với tuyển nữ Thái Lan để mang về chiếc HCV vàng quý giá thứ 6 tại một kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Thành quả này khiến người hâm mộ cả nước vỡ òa trong niềm hạnh phúc. TTXVN tiết lộ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chúc mừng tới ĐT nữ Việt Nam.

Đồng thời, Thủ tướng đã vận động được các nguồn xã hội hóa để thưởng cho mỗi nữ cầu thủ một chiếc xe máy loại tốt.

Theo báo Giao thông, để động viên đội tuyển nữ Việt Nam, Ủy ban Olympic Việt Nam và bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đã quyết định thưởng toàn đội 1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, "cơn mưa" tiền thưởng cũng được hứa dành cho các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam từ nhiều cá nhân, doanh nghiệp khác.

Cụ thể, Tri thức trực tuyến cho biết, ông Phạm Thanh Hùng, Trưởng ban Bóng đá nữ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) hứa thưởng 1,5 tỷ đồng; VFF thưởng 1 tỷ đồng; Tập đoàn Hưng Thịnh thưởng 1 tỷ đồng; doanh nhân Lê Văn Kiểm thưởng 1 tỷ đồng.

Công ty Golf Long Thành tặng 1 tỷ đồng; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thưởng 500 triệu đồng; Công ty Dược phẩm Cửu Long thưởng 400 triệu đồng; Ban vì sự tiến bộ phụ nữ Tòa án Nhân dân tối cao cũng công bố thưởng cho tuyển nữ Việt Nam 300 triệu đồng; Công ty Bảo Hưng thưởng 300 triệu đồng; doanh nhân Lê Hoài Anh thưởng 200 triệu đồng; Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thưởng 100 triệu đồng; Công ty Mebipha thưởng 100 triệu đồng.

Trên trang cá nhân bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng đăng tải: "Chúc mừng các cô gái vàng của Việt Nam- Tân vô địch bóng đá nữ SeaGame 30!... Tôi hân hạnh tặng các bạn 100 triệu đồng, tặng riêng cô cầu thủ vàng Hải Yến 50 triệu đồng. Và toàn đội một năm uống King Coffee miễn phí".

Bên cạnh đó, số tiền thưởng ở các vòng đấu trước bao gồm 2 tỷ đồng từ ông Phạm Thanh Hùng và VFF cũng công bố mức thưởng 500 triệu đồng khi đội nữ Việt Nam vượt qua vòng bảng SEA Games.

Như vậy, sau khi SEA Games 30 kết thúc, ước tính tuyển nữ Việt Nam được hứa thưởng hơn 10 tỷ đồng.

Đây là những nguồn động viên hết sức kịp thời và đáng quý cho chiến tích bảo vệ thành công chức vô địch 2 năm trước ở Malaysia và lần thứ 6 giành HCV tại SEA Games của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-thu-6-len-ngoi-tai-sea-games-tuyen-nu-viet-nam-duoc-hua-thuong-hon-10-ty-a303850.html