Lý do thi thể Maradona được yêu cầu bảo quản, không được hỏa táng


Thứ 7, 19/12/2020 | 06:30


Cùng sự kiện

Do chưa thể giải quyết xong một đề nghị xác minh mối quan hệ cha con có liên quan tới Dieogo Maradona nên tòa án tại Argentina đã ra yêu cầu bảo quản thi thể.

Do chưa thể giải quyết xong một đề nghị xác minh mối quan hệ cha con có liên quan tới Dieogo Maradona nên tòa án tại Argentina đã ra yêu cầu bảo quản thi thể.

Những người thân trong gia đình tại đám tang của Maradona. Ảnh: Reuters

Mặc dù một luật sư của Maradona đã chia sẻ với báo giới rằng các mẫu ADN của "cậu bé vàng" sớm đã được lưu giữ từ trước nhưng phía tòa án vẫn ra yêu cầu đặc biệt này để tránh việc thi thể của Maradona được đem đi hỏa táng.

Hiện câu chuyện chia gia tài của Maradona đang khá nan giải. Ông có ít nhất 5 người con được thừa nhận chính thức gồm Dalma, Giannina, Jana, Diego Junior và Diego Fernando. Ngoài ra, có ít nhất 6 người nữa khẳng định mình cũng là con của Maradona.

Theo The Sun, trong vụ việc này có ít nhất 16 người tham gia tranh chấp tài sản. Vì tính phức tạp của vụ việc, nên những xét nghiệm ADN là rất cần thiết để tòa án phân xử.

Trong một diễn biến liên quan, cầu thủ 19 tuổi, Santiago Lara đã đòi khai quật thi thể của huyền thoại Diego Maradona để kiểm tra huyết thống.

Santiago Lara khẳng định rằng mình là con trai ruột của Maradona. Luật sư của Lara, ông Jose Nunez đã nộp đơn lên tòa án gia đình ở thành phố La Plata, nơi cách thủ đô Buenos Aires 1 giờ lái xe.

Trong đơn, Lara và luật sư của mình yêu cầu khám nghiệm tử thi Maradona và xác nhận kết quả kiểm tra DNA. Gây sốc hơn, họ còn yêu cầu khai quật thi thể Maradona và chuyển đến nhà xác của tòa án này.

Santiago được cho là đứa con thứ 6 của Maradona. Anh tin rằng mình là con ruột của huyền thoại bóng đá Argentina và thế giới. Mẹ của Santiago là Natalia Garat đã qua đời ở tuổi 23 vì ung thư phổi vào năm 2006.

Santiago nói với chương trình Suelta la Sopa của Telemundo: “Mẹ tôi qua đời trong nỗi buồn vô tận khi tôi mới 3 tuổi. Vài ngày trước khi bà qua đời, bà đã phải tháo máy thở để nói chuyện, bà nói với nhóm luật sư rằng tôi là con trai của Diego Maradona.

Tôi chỉ muốn biết mình là ai. Tài chính không phải là điều quan trọng với tôi. Tôi biết mong muốn này sẽ tạo ra bất ổn lớn ở Argentina nhưng nếu tôi không làm điều này, ai sẽ cho tôi kết quả ADN?”.

Được biết, khi còn sống, Maradona sở hữu khối tài sản khổng lồ không chỉ ở Argentina mà còn ở nhiều nơi trên thế giới. Trong số này có nhiều bất động sản, công ty và siêu xe. Ước tính khối tài sản của ông có giá trị lên tới 50 triệu USD. Ngoài ra, những chiếc áo đấu, trang sức, cúp lưu niệm, huy chương… mà Maradona giữ lại lúc còn thi đấu cũng được định giá rất cao.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-thi-the-maradona-duoc-yeu-cau-bao-quan-khong-duoc-hoa-tang-a349928.html