Malaysia liên tục chào đón cầu thủ nhập tịch trước trận tái đấu với Việt Nam


Thứ 4, 05/02/2020 | 12:38


Cùng sự kiện

Trước khi đá trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2022 với ĐT Việt Nam, Malaysia đã có thêm 3 cầu thủ nhập tịch từ Kosovo, Anh và Brazil.

Trước khi đá trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2022 với ĐT Việt Nam, Malaysia đã có thêm 3 cầu thủ nhập tịch từ Kosovo, Anh và Brazil.

Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) mới đây đã xác nhận tiền vệ Liridon Krasniqi vừa trở thành công dân nước này và có thể thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

Malaysia chính thức có thêm cầu thủ nhập tịch. Ảnh: FAM

"Liridon Krasniqi, người mang gốc Kosovo, hiện chính thức trở thành công dân Malaysia, dựa trên chương trình tuyển dụng của Naturalization, nhằm trao quyền khoác áo tuyển quốc gia cho các cầu thủ", Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam cho biết.

Liridon sở hữu chiều cao 1,88 m và có thể chơi ở vị trí trung vệ lẫn tiền vệ. Anh được Transfermarkt định giá 450.000 euro.

Liridon hiện đầu quân cho CLB Johor Darul Ta'zim tại Malaysia Super League. Mùa giải 2018/19, anh chơi nửa mùa cho Melaka United SA, ra sân 6 trận và có 1 bàn thắng.

Trước Liridon, Malaysia đã nhập tịch cho tiền đạo người Brazil Guiherme De Paula. Anh sinh năm 1986, cao 1m85 và đang thi đấu cho CLB Perak tại Giải VĐQG Malaysia.

Ngoại trừ 2 cầu thủ này, còn một cái tên khác cũng đang được làm thủ tục nhập tịch là tiền đạo Lee Tuck (Anh). Anh này sinh năm 1988 và cao 1m73, đầu quân cho CLB Terengganu cũng thuộc Giải VĐQG Malaysia.

Cả 3 cầu thủ này đều đáp ứng đủ điều kiện sinh sống 5 năm tại Malaysia, chưa từng thi đấu cho quốc gia khai sinh và có đủ tài liệu xác nhận tình trạng công dân.

Hiện tại, HLV Tan Cheng Hoe đang có trong tay 4 ngôi sao nhập tịch trong đội hình chính gồm tiền đạo Mohamadou Sumareh, Matthew Davies (24 tuổi, cao 1m79, gốc Australia), hậu vệ trái La'Vere Corbin-Ong (28 tuổi, 1m84, gốc Anh) và tiền vệ Brendan Gan (31 tuổi, 1m80, gốc Australia).

Nếu ông Tan triệu tập 3 cầu thủ mới, Malaysia sẽ có tới 7 cái tên nhập tịch trong đội hình. Đây được xem là sự bổ sung để cải thiện sức mạnh hàng công và tuyến giữa của Malaysia.

Việt Nam sẽ làm khách trên sân Malaysia ở lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2022. Ảnh: VietNamNet

Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe hiện đang xếp nhì bảng với 9 điểm trong tay, và họ vẫn hoàn toàn có thể giành vé đi tiếp vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á nếu thắng ở cả 3 trận đấu cuối vòng loại World Cup 2022 trong năm 2020 này.

Với việc đoàn quân HLV Park Hang-seo phải đối đầu Malaysia ở "chảo lửa" Bukit Jalil, giành chiến thắng sẽ là một nhiệm vụ rất khó khăn dành cho ĐT Việt Nam.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-lien-tuc-chao-don-cau-thu-nhap-tich-truoc-tran-tai-dau-voi-viet-nam-a310463.html