Ngày trở lại sân cỏ của Hà Đức Chinh vẫn còn bỏ ngỏ


Thứ 4, 18/03/2020 | 14:29


Cùng sự kiện

Dù xuất hiện trong buổi tập mới đây của CLB Đà Nẵng, nhưng Đức Chinh không tham gia tập luyện cùng các đồng đội.

Dù xuất hiện trong buổi tập mới đây của CLB Đà Nẵng, nhưng Đức Chinh không tham gia tập luyện cùng các đồng đội.

Hà Đức Chinh bị men gan cao và chưa rõ bao giờ có thể quay lại thi đấu.

CLB Đà Nẵng vẫn duy trì lịch trình tập luyện bình thường dù giải đấu V.League 2020 đang phải tạm hoãn vì dịch Covid-19. Ngoài ra, điều người hâm mộ quan tâm lúc này là tình trạng sức khỏe của tiền đạo Hà Đức Chinh hiện tại ra sao?

Theo Zing, sáng nay (18/3), thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã có buổi tập thể lực tại bãi biển ở Đà Nẵng. Hà Đức Chính có xuất hiện nhưng chưa thể tham gia tập luyện cùng đồng đội.

Trả lời trước báo giới trong một buổi họp báo trước đó, HLV Lê Huỳnh Đức đã chia sẻ về tình trạng bệnh men gan cao của Hà Đức Chinh cũng như những lo ngại về việc tiền đạo này chưa biết lúc nào có thể trở lại thi đấu.

Đức Chinh đã phải nhập viện từ hôm 5/3 vì điều trị men gan cao và hiện nay được phép xuất viện để theo dõi tại nhà.

"Trước khi mùa giải mới diễn ra, Đức Chinh bị siêu vi B. Bác sĩ bảo cậu ấy không thể thi đấu, nếu chơi sẽ nguy hiểm tính mạng. Có lẽ phải mất thêm thời gian dài để Đức Chinh trở lại", HLV Huỳnh Đức nói.

Đức Chinh mới đây cũng đã lên tiếng trấn an người hâm mộ cũng như phủ nhận thông tin viêm gan B có thể khiến anh không thể theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp được nữa.

Báo Người lao động dẫn lời anh Lê Tuệ Đăng, cựu chuyên viên phụ trách y tế của Trung tâm PVF - nay là Giám đốc trung tâm Y sinh học thể thao tại Nha Trang cho biết: "Thực tế, Đức Chinh phát hiện ra mình bị siêu vi B cách đây 6-7 năm nhưng vẫn chơi bóng, thậm chí là cho đội tuyển Việt Nam. Nếu sử dụng thuốc định kỳ, liên tục thì Chinh đủ điều kiện để có thể tiếp tục chơi bóng được. Ở thời điểm hiện tại, tôi không rõ cụ thể trường hợp của Chinh như thế nào. Nếu chỉ là men gan cao thì uống thuốc để giảm men gan, nghỉ ngơi 7-10 ngày là có thể trở lại thi đấu được. Còn nếu là siêu vi B thì cần uống thuốc đặc trị, đưa về ngưỡng an toàn thì mới nên tái xuất".

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-tro-lai-san-co-cua-ha-duc-chinh-van-con-bo-ngo-a315902.html