Người hùng mặt sẹo Ribery: Suýt ngồi tù vì bị người đẹp gài bẫy do "hám của lạ"


Thứ 5, 07/05/2020 | 01:26


Cùng sự kiện

Sở hữu thành tích huy hoàng như giành 9 danh hiệu Bundesliga và hiện đang đầu quân cho Fiorentina nhưng Ribery cũng được biết đến với những scandal đình đám.

Sở hữu thành tích huy hoàng như giành 9 danh hiệu Bundesliga và hiện đang đầu quân cho Fiorentina nhưng Ribery cũng được biết đến với những scandal tình ái đình đám.

Cầu thủ người Pháp Franck Ribery sinh năm 1983, hiện đang chơi cho câu lạc bộ Fiorentina. Nhưng cả thế giới đều nhớ tới anh trong màu áo của Hùm Xám. Trong sự nghiệp của mình, anh đã chơi cho 8 câu lạc bộ khác nhau, nhưng thời gian dài nhất và cũng huy hoàng nhất là trong màu áo Bayern Munich từ 2007-2019.

Những thành tích huy hoàng trong sự nghiệp của Ribery. Ảnh: Bleacher Report Football

Trong suốt sự nghiệp 20 năm thi đấu chuyên nghiệp của mình tới nay, Ribery đã chơi 650 trận, ghi 174 bàn, giành 25 chức vô địch lớn nhỏ.

Trong 12 năm chơi cho Hùm Xám Bayern Munich, Ribery đã giành 9 chức vô địch 9 đĩa bạc Bundesliga, một kỷ lục ở giải đấu này.

Mùa giải 2013, anh cũng là cầu thủ có đóng góp lớn nhất vào cú ăn 3 thần thánh của Hùm Xám với 1 chức vô địch Champions League, 1 đĩa bạc Bundesliga và 1 cúp Quốc gia Đức. Năm này, nhiều tranh cãi đã nổ ra khi Gã mặt sẹo chỉ giành quả bóng đồng, xếp sau Messi. Người giành Quả bóng vàng năm đó là Ronaldo.

Đáng tiếc lớn nhất với Ribery có lẽ là danh hiệu ở cấp độ đội tuyển khi anh không có duyên với tuyển Pháp. Dù đang ở đỉnh cao phong độ nhưng Ribery đã bất ngờ chia tay tuyển Pháp năm 2014 sau nhiều vấn đề cả trong và ngoài sân cỏ. Dù vậy, các danh hiệu mà anh giành được ở cấp câu lạc bộ cũng đã là niềm mơ ước của rất nhiều người.

Hiện Riber đã chọn Fiorentina để tiếp tục thi đấu bóng đá đỉnh cao.

Thời kỳ đỉnh cao của Ribery đã ở lại với Hùm Xám nhưng ở độ tuổi 37 anh đã chọn Fiorentina để tiếp tục thi đấu đỉnh cao thay vì chọn Mỹ hay Trung Quốc để dưỡng già. Điều này cho thấy, khát vọng của Gã mặt sẹo vẫn còn vẹn nguyên như ngày nào và hiện anh cũng là trụ cột của Fiorentina. Hợp đồng của Ribery với Fiorentina kéo dài 2 năm và có thể anh sẽ kết thúc sự nghiệp tại đội bóng của nước Ý.

Trước thềm World Cup 2010, giới điệu mộ đất nước hình lục lăng rúng động trước tin Frack Ribery mua dâm gái gọi vị thành niên. Cô gái gọi Zahia Dehar (SN 1992) người Algeria đã khai rằng 2 tuyển thủ hàng đầu tuyển Pháp là Ribery và Karim Benzema là khách VIP của cô ta.

Ribery suýt phải vướng vòng lao lý vì bê bối với gái gọi Dehar.

Đặc biệt, tháng 4/2009, chàng tiền vệ Bayern Munich còn bạo tay chi tiền cho người đẹp một mình bay sang Đức. Họ lén lút hoan lạc trong một khách sạn sang trọng mừng sinh nhật tuổi 26 của Ribery.

Hám của lạ và mê mẩn trước thân hình bốc lửa của người đẹp, Ribery nào có hay mình đang vướng vào một bê bối lớn. Bởi lẽ, Dehar khi ấy mới 17 tuổi, chưa đủ tuổi vị thành niên.

Ribery đã suýt phải đối mặt với án phạt 3 năm tù nhưng cuối cùng đã thoát nhờ Dehar bất ngờ thừa nhận đã khai man tuổi để lừa anh.

"Chuyện lần này khiến các thành viên trong gia đình tôi bị tổn thương", Ribery tỏ ra hối hận sau tai nạn để đời.

Cũng trong năm 2010, Ribery đã khiến người hâm mộ phải giận sôi máu bởi vụ nổi loạn tại World Cup ở Nam Phi. Anh là một trong những cầu thủ cầm đầu chống đối lại HLV Raymond Domenech. Họ đình công, bỏ tập, gây áp lực tứ phía khiến cả đội bóng bị hỗn loạn.

Domenech và Ribery tại World Cup 2010.

Kết quả là “Les Bleus” bị loại sớm khỏi World Cup 2010 còn Ribery bị kỷ luật treo giò 3 trận ở đội tuyển quốc gia. Phải đến thời tân HLV Laurent Blanc, anh mới được triệu tập trở lại tuyển áo Lam.

Mặc dù Ribery và các đồng đội đã lên tiếng xin lỗi HLV Domenech và người hâm mộ nhưng hình ảnh xấu của anh trên đất Nam Phi không dễ xóa nhòa. Đây là một trong những vết nhơ khiến Ribery luôn bị gắn mác “thành phần bất hảo” trong giới bóng đá.

Cách đó 5 năm, Ribery cũng từng tự ý rời Thổ Nhĩ Kỳ đề về Pháp bất chấp bản hợp đồng với Galatasaray vẫn còn hiệu lực thêm 3 năm nữa. Anh đơn phương chấm dứt hợp đồng cũ và ký kết bản hợp đồng mới với CLB Marseille khiến đại diện Galatasaray vô cùng phẫn nộ.

Phía Galatasaray cương quyết tố cáo Ribery tự ý chấm dứt hợp đồng và đòi bồi thường thiệt hại. Trong khi đó, Ribery khẳng định anh được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng và ra đi do đang bị nợ lương dài hạn. Vụ lùm xùm tốn nhiều giấy mực của báo giới khi ấy.

Sau nhiều kiện cáo, chiến thắng thuộc về Ribery. Nhưng để cho mọi người cùng vui, CLB Marseille vẫn thỏa thuận với Galatasaray đổi 10 triệu euro lấy sự ra đi của Ribery.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-hung-mat-seo-ribery-suyt-ngoi-tu-vi-bi-nguoi-dep-gai-bay-do-ham-cua-la-a321904.html