+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ 13 người sau vụ đánh bom sân bay Ataturk

    ĐS&PL (ĐSPL) – Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 13 đối tượng, trong đó có 4 người nước ngoài, để điều tra vụ về khủng bố tại sân bay Ataturk tại thủ đô Instabul.

    (ĐSPL) – Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 13 đối tượng, trong đó có 4 người nước ngoài, để điều tra vụ về khủng bố tại sân bay Ataturk tại thủ đô Instabul.

    3 người được cho là nghi phạm đánh bom sân bay Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. - Ảnh: Reuters.

    Theo TTXVN, bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Efkan Ala ngày 30/6 cho biết số người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố tại sân bay Ataturk ở thành phố Istanbul vừa qua đã tăng lên 43, trong đó có 19 người nước ngoài và hơn 200 người bị thương.

    Ông Ala cũng cho biết đã có 13 người, trong đó có 4 người nước ngoài, bị bắt giữ trong cuộc điều tra vụ về khủng bố này.

    Phát biểu tại cuộc họp báo tại Istanbul, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết nước này đã mở "cuộc điều tra toàn diện và nghiêm túc" nhằm xác định thủ phạm đứng đằng sau các vụ tấn công này.

    Ông Ala cũng cho biết các dấu hiệu điều tra ban đầu cho thấy có thể IS đứng đằng sau vụ khủng bố ở sân bay Ataturk, nhưng vẫn chưa chắc chắn.

    Theo Vnexpress, BBC dẫn các nguồn tin Thổ Nhĩ Kỳ cho hay một kẻ đến từ vùng Bắc Kavkaz thuộc Nga, còn hai kẻ kia là người Uzbekistan và Kyrgyzstan.

    Một bức ảnh trên truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ được cho là chụp lại khoảnh khắc 3 nghi phạm cùng xuất hiện ở sân bay ngay trước vụ đánh bom, mặc áo khoác tối màu, cầm túi nhỏ. Hai người đội mũ, một người đang mỉm cười.

    Một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận quốc tịch của những kẻ đánh bom sau các thông tin trên báo chí nước này. Một kẻ được cho là Osman Vadinov, vào Thổ Nhĩ Kỳ từ thành trì Raqqa ở Syria của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) năm ngoái.

    Kẻ tổ chức vụ tấn công được truyền thông nêu tên là Akhmed Chatayev, một người Chechnya làm công việc tuyển mộ cho IS và nằm trong danh sách khủng bố của Mỹ. Tình trạng của tên này hiện chưa rõ.

    Người dân sơ tán ra bên ngoài sân bay Ataturk sau vụ đánh bom. - Ảnh: THX/TTXVN.

    Trong một diễn biến liên quan, Tháp Eiffel ở thủ đô Paris của Pháp sẽ được thắp sáng bằng hai màu đỏ và trắng trong ngày 30/6, màu cờ của Thổ Nhĩ Kỳ, để tưởng niệm những người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố trên.

    Phó Thị trưởng Paris Bruno Julliard tuyên bố hành động này nhằm bày tỏ sự ủng hộ của Paris đối với các nạn nhân vụ khủng bố, những người thân của họ và tất cả nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ.

    Tối 28/6 (theo giờ địa phương), 3 kẻ đánh bom liều chết tham gia vụ tấn công tại sân bay Ataturk. Những đối tượng này xả súng tại lối vào khu vực nhà ga đi quốc tế trước khi cho nổ bom mang theo người. Sân bay Ataturk của Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những sân bay nhộn nhịp nhất thế giới. Trong năm 2015, sân bay này đã phục vụ hơn 60 triệu lượt hành khách.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]s8R3i92MuJ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-13-nguoi-sau-vu-danh-bom-san-bay-ataturk-a137596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan