Rộ tin Đoàn Văn Hậu sang Áo thi đấu với bản hợp đồng đắt giá


Thứ 6, 21/06/2019 | 09:07


Tin tức Đoàn Văn Hậu đang được Hà Nội FC đàm phán để đưa sang Áo thi đấu bất ngờ rộ lên trong thời gian gần đây.

Tin tức Đoàn Văn Hậu đang được Hà Nội FC đàm phán để đưa sang Áo thi đấu bất ngờ rộ lên trong thời gian gần đây.

Đoàn Văn Hậu đang có cơ hội sang châu Âu thi đấu?

Theo Tri thức trực tuyến, cuộc đàm phán kéo dài nhiều tháng giữa 3 bên: Hà Nội FC, Austria Wien FC và đại diện của Văn Hậu đang dần đi đến hồi kết.

Cơ hội để Đoàn Văn Hậu sang châu Âu thi đấu là rất lớn khi các bên đều đang cố gắng thu hẹp sự khác biệt về quan điểm. Về cơ bản, lãnh đạo Hà Nội FC đã thống nhất chủ trương cho Văn Hậu sang thi đấu ở đội bóng giàu truyền thống của Áo theo dạng cho mượn, có kèm điều khoản mua đứt.

Nếu thành công, Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng sẽ gia nhập CLB của Áo theo hợp đồng cho mượn 1 năm (với giá 2 đến 3 tỷ đồng) kèm điều khoản mua đứt vào cuối mùa.

Nếu hậu vệ cánh số 1 tuyển Việt Nam thi đấu tốt, điều khoản mua đứt trong hợp đồng giữa Hà Nội FC và Austria Wien sẽ được kích hoạt. Tuy nhiên, mức giá để đội bóng Áo chiêu mộ chính thức Văn Hậu vẫn chưa được thống nhất nhưng có nhiều người cho rằng đây sẽ là mức giá cao kỷ lục của bóng đá Việt Nam.

Austria Wien đang được dẫn dắt bởi chiến lược gia 42 tuổi người Áo, ông Robert Ibertsberger.

Theo Transfermarkt, đội hình Austria Wien có tổng giá trị lên tới 22,5 triệu Euro. Các cầu thủ của đội bóng Áo được định giá tương đương nhau, như Alexander Grünwald (2 triệu Euro), Patrick Pentz (2 triệu Euro), Maximilian Sax (1,5 triệu Euro), Dominik Prokop (1,5 triệu Euro) và Igor (1,5 triệu Euro).

CLB Austria Wien là một thế lực lớn của bóng đá Áo với 24 lần vô địch giải quốc gia và nhiều năm góp mặt tại sân chơi UEFA Champions League. Trong trường hợp Văn Hậu được chiêu mộ, hậu vệ 21 tuổi này sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên được góp mặt ở đấu trường Europa League mùa 2019/2020 nếu như Austria Wien vượt qua vòng loại.

Tuy nhiên, mới đây nhất, Austria Wien vừa chiêu mộ thành công hậu vệ cánh trái Caner Cavlan từ giải vô địch quốc gia Hà Lan. Điều này khiến cho cơ hội xuất ngoại của Văn Hậu bị đặt dấu hỏi.

Caner Cavlan - tân binh đá cánh trái của Austria Wien.

Tân binh của Austria Wien sinh năm 1992, cao 1,75 m và thi đấu ở vị trí cánh trái - đúng vị trí sở trường của Văn Hậu.

Xét về phong độ, Cavlan đã ra sân gần như toàn bộ trận đấu của Emmen, có tổng cộng 4 bàn thắng và 7 pha kiến tạo trong 34 lần ra sân trong mùa giải 2018/19.

CLB nước Áo đã có được hậu vệ trái phong độ ổn định và nhiều kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu như vậy, không rõ phi vụ chuyển nhượng của Văn Hậu đến Austria Wien có còn được thực hiện hay không?

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-tin-doan-van-hau-sang-ao-thi-dau-voi-ban-hop-dong-dat-gia-a280711.html